Hiệu trưởng nhận 210 triệu đồng tiền chạy việc

30/03/2018 - 14:43

PNO - Sau khi nhận được đơn tố cáo và tiến hành xác minh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk đã kỉ luật, cách chức một hiệu trưởng trường cấp hai nhận 210 triệu đồng chạy việc.

Sáng 30/3, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk), cho biết UBND huyện đã thành lập Hội đồng kỷ luật và quyết định cách chức đối với ông Phan Xuân Hạnh, Phó Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê (huyện Krông Pắk).

Theo bà Trinh, trước đó Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk nhận được đơn của cô Bùi Thị Thùy Lê tố cáo ông Hạnh có hành vi nhận 210 triệu đồng để lo cho cô Lê vào làm hợp đồng và chạy vào biên chế.

Hieu truong nhan 210 trieu dong tien chay viec
UBND huyện Krông Pắk

Ngay sau khi nhận đơn và xác minh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk kết luận, với cương vị của mình, vào năm học 2015-2016 ông Hạnh đã nhận 210 triệu đồng tiền chạy việc đối với cô Bùi Thị Thùy Lê để lo cho cô Lê vào dạy hợp đồng và vào biên chế.

Đến khi không lo được biên chế như đã hứa, ông Hạnh không trả hết số tiền đã nhận. Cho đến khi cô Lê có đơn tố cáo thì ông Hạnh mới khắc phục, trả hết số tiền.

Hieu truong nhan 210 trieu dong tien chay viec
Bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk

Theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk, hành vi của ông Hạnh có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhũng nhiễu nhằm nhận tiền chạy việc của cô Lê là trái với quy định của pháp luật. Vì vậy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk đã thi hành kỷ luật cách chức Chi ủy viên đối với ông Hạnh.

Được biệt, hiện ông Hạnh đang làm việc và hết năm này là nghỉ hưu.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI