Đề nghị chính quyền địa phương báo cáo vụ khống chế đưa người đi test COVID-19

29/09/2021 - 14:37

PNO - Lãnh đạo TP. Thuận An sẽ họp xem xét vụ việc chị H.T.P.L (38 tuổi) bị phá cửa căn hộ, khống chế đưa đi test COVID-19 để xử lý thích hợp.

Trao đổi với báo chí vụ việc chị H.T.P.L (38 tuổi, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An) - người phụ nữ trong đoạn clip bị lực lượng chức năng khống chế đưa đi test COVID-19 tại chung cư Ehome 4 xảy ra vào sáng 28/9, bà Huỳnh Thị Thanh Phương - Bí thư Thành ủy Thuận An cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. Thuận An (BCĐ) đã yêu cầu BCĐ phường Vĩnh Phú báo cáo giải trình, tình tiết cụ thể như thế nào để anh em phải xử lý như vậy. Từ cơ sở đó thì Thường trực BCĐ TP sẽ họp các bên liên quan xem xét.

“Tùy theo mức độ, nội dung nào, cái nào anh em đúng thì mình nói đúng, cái nào sai thì nói sai”, bà Phương nói.

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương - Bí thư Thành ủy Thuận An
Bà Huỳnh Thị Thanh Phương - Bí thư Thành ủy Thuận An - Ảnh: L.T

Theo bà Phương, "Có những cái anh em bên dưới đã làm vậy rồi, trong hình ảnh đã ghi nhận lại, nhưng có điều vì sao dẫn đến như thế thì BCĐ cần nghe thông tin cụ thể và anh em khẳng định lại vì sao dẫn đến hành vi đó thì mới có thể xem xét được”.

Bí thư Thành ủy TP. Thuận An khẳng định, có tin nhắn của chị L., nói có nhiều tờ ghi thông tin test mà cô ấy không chịu ghi và cũng nói chỉ ra test một lần rồi thì đừng kêu cô ấy ra test nữa. Điều này cho thấy 3 lần test trước chị ấy không chịu ra nên không có trong dánh sách. “Nguyên tắc test cộng đồng là 100% dân số phải ra test mới đảm bảo làm sạch mầm bệnh được”, bà Phương khẳng định.

Căn hộ bị phá cửa còn chị L. bị khống chế đưa xuống sân chung cư để test COVID-19.
Chị L. bị khống chế đưa xuống sân chung cư để test COVID-19.

Dù bây giờ Bộ Y tế đã khuyến khích tự test thì người dân cũng phải test dưới sự chứng kiến của y tế để thấy đây là trường hợp tự test và trong cộng đồng đã test 100% thì mới đạt yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Trường hợp chị L. không phải ở lầu cao, nhà ở lầu trệt, lực lượng đợi lâu.

Bà Phương khẳng định tinh thần chung thì anh em chỉ muốn chị này ra test, để khẳng định âm tính hay dương tính mà xử lý dịch tễ ở đó vì khu này từng bị phong tỏa 2-3 lần. Bây giờ khu này chuẩn bị là khu “sạch”, mà khu “sạch” thì người dân nên chấp hành lấy mẫu 100%. 

Trường Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI