Bình Dương:

Công an, dân phòng phá cửa, cưỡng chế người dân đi test COVID-19

28/09/2021 - 20:01

PNO - Vụ việc được xác định xảy ra tại chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 28/9 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip, trong đó lực lượng chức năng gồm dân phòng, công an, cảnh sát cơ động cùng một số người mặc thường phục đứng trước cửa một căn hộ. Sau đó, một người có hành động dùng biện pháp mở cửa căn hộ.

Lực lượng phường xông vào căn hộ, cưỡng chế người dân đi test COVID-19?

Sau khi cửa mở, nhóm người xông vào, khống chế bằng cách khóa tay một phụ nữ và yêu cầu “đi test”. Phía trong căn hộ có tiếng khóc khá lớn của trẻ em.

Người phụ nữ sau đó bị đưa xuống sảnh chung cư và yêu cầu phải xét nghiệm COVID-19, có nhân viên y tế đã chờ sẵn. Lúc này, một người trong nhóm phá cửa căn hộ đe dọa: “Tôi lập biên bản xử phạt chị bây giờ, chị chống người thi hành công vụ hả?”.

Vụ việc được xác minh xảy ra tại chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Nguyễn Thị Ngọc Châu - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú - cho biết, đoàn này do Bí thư Đảng ủy phường - Trưởng ban chống dịch của phường là ông Võ Thanh Quan dẫn đầu.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, do người phụ nữ này nhất quyết không chịu ra khỏi nhà để test COVID-19 theo yêu cầu của lực lượng y tế, nên Ban quản lý tòa nhà nghi ngờ người này có vấn đề về sức khoẻ. “Vậy nên Ban quản lý chung cư mới nhờ mấy anh em ở phường vào xem họ như thế nào”, bà Nguyễn Thị Ngọc Châu nói.

Sau khi vào nhà, nhóm người trên biết được người phụ nữ này không muốn ra ngoài test COVID-19 vì lo sợ bị lây truyền bệnh, do chung cư đã có một số F0. 2 ca đầu tiên của TP. Thuận An, Bình Dương là từ chung cư này.

“Ban quản lý lo lắng cho sức khỏe của người dân nên nhờ anh em ở phường vào trong xem gia đình có bị sao không”, bà Nguyễn Thị Ngọc Châu nhắc lại.

Khi được hỏi việc xông vào căn hộ có phải là áp dụng biện pháp quá mạnh đối với người dân hay không, ban đầu bà Nguyễn Thị Ngọc Châu cho rằng không có việc phá cửa căn hộ. Tuy nhiên lúc sau, bà nhắc lại do Ban quản lý tòa nhà lo lắng cho cư dân nên nhờ anh em ở phường can thiệp để vào “xem như thế nào”.

"Đây là đề nghị của Ban quản lý chung cư", bà Nguyễn Thị Ngọc Châu nói.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVD-19 phường Vĩnh Phú, người phụ nữ bị khống chế trong đoạn clip là chị chị H.T.P.L (SN 1983, chung cư Ehome 4).

Trong ngày 28/9, phường Vĩnh Phú tiến hành test nhanh COVID-19 cho toàn bộ người dân ở địa phương, nhưng chị L. không chịu ra lấy mẫu xét nghiệm, khóa cửa ở trong nhà. 

Sau nhiều lần thuyết phục bất thành, công an phải phá cửa đưa chị L. ra ngoài đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy chị L. âm tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng sau đó lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị L. do vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI