Đe dọa nặc danh đối với nhiều chuyến bay quốc tế

27/05/2015 - 17:27

PNO - PN - Những cuộc gọi nặc danh đe dọa các chuyến bay thương mại gây ra những nỗi hoảng sợ cho hành khách và nhà chức trách xảy ra liên tục trong thời gian gần đây, trong đó có ít nhất 6 chuyến bay quốc tế, bao gồm 2 chuyến bay từ Anh...

edf40wrjww2tblPage:Content

De doa nac danh doi voi nhieu chuyen bay quoc te

Một chuyến bay của Hong Kong Airlines phải đáp khẩn cấp vì bị đe dọa có bom - Ảnh: Weibo

Mặc dù các cơ quan an ninh cho rằng những lời đe dọa này không có nhiều cơ sở, nhưng những cuộc điều tra vẫn phải tiến hành như là biện pháp đề phòng.

Trong một trường hợp, các phi cơ quân sự Mỹ đã phải hộ tống một máy bay của hãng Air France tới phi trường JFK khi nó bay đến New York sau khi nhận được thông báo có vũ khí hóa học trong khoang, Cục điều tra liên bang mỹ FBI cho biết. Tuy nhiên, sau đó cơ quan này đã xác định không có nguy hiểm gì xảy ra đối với hành khách và phi hành đoàn.

Một chuyến bay của Arab Saudi Airlines cũng đã được kiểm tra sau khi nhận được thông tin đe dọa.

Một trường hợp khác, máy bay của hãng American Airlines bay từ Birmingham (Anh) tới New York nhận được đe dọa khi nó đang trên hành trình của mình, người phát ngôn của hãng, Kent Powell cho biết. Nhà chức trách đã yêu cầu phi công hạ cánh và lăn tới một khu vực cách nhà ga khá xa để thực hiện việc kiểm tra. Nhưng sau đó đã nhận được thông báo đe dọa trên là không có cơ sở.

Tại sân bay Newark Liberty (New York), hành khách trên chuyến bay của hãng United Airlines đến từ Madrid đã phải một phen kinh hoàng khi được đưa khẩn cấp ra khỏi máy bay và công tác khám xét đã được tiến hành sau khi nó trở thành đối tượng của một lời đe dọa.

De doa nac danh doi voi nhieu chuyen bay quoc te

Một máy bay của hãng Delta Airlines được kiểm tra an ninh sau khi nhận được một cuộc gọi đe dọa - ảnh: CBS New York

Hãng Delta Airlines có trụ sở tại Atlanta cũng cho biết họ nhận được các cuộc gọi đe dọa đối với 2 chuyến bay: 1 từ Paris đến Boston, và 1 từ London tới sân bay Newark.

Mặc dù những lời đe dọa trên sau đó được chứng minh là không đúng sự thật, nhưng những cảm giác hãi hùng mà hành khách trên các chuyến bay đó phải trải qua thì không hề giả chút nào.

DƯƠNG BÍCH LIÊN
(Theo Belfast Telegraph)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI