Để đầu năm không xui thì ăn ngay 1 miếng dưa hấu

28/01/2017 - 12:00

PNO - Dưa hấu không phải là món ăn cao lương mỹ vị nhưng lại được nhiều người Việt chọn ăn ngày đầu năm. Dưa hấu là món ăn được xếp đầu bảng trong Đông y!

 Ngoài chuyện mong muốn lấy hên thì dưa hấu còn là bài thuốc quý.

Dưa hấu chính là món đầu bảng đem lại sức khỏe cho năm mới. Có thể xem dưa hấu như một nhà máy tổng hợp vitamin A và vitamin C. Người ta thấy rằng một chén dưa hấu xay nhỏ đã chứa khoảng 24% lượng Vitamin C và 11% lượng Vitamin A cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày. 

De dau nam khong xui thi an ngay 1 mieng dua hau
 

Gốc tự do, theo nhiều nghiên cứu, là chất gây ra những biến đổi bệnh lý nghiêm trọng cho cơ thể như làm tăng độ bám của Cholesterol vào thành mạch máu, gây hẹp lòng mạch máu, tiền đề cho các bệnh nhồi máu cơ tim, đột quỵ,... Ngoài ra, nó còn có chất Lycopen (có trong cà chua). Cả 3 chất trên khi được đưa vào cơ thể sẽ góp phần chủ yếu trong việc “hô biến” các gốc tự do vốn hay đem gây hại cho cơ thể. 

De dau nam khong xui thi an ngay 1 mieng dua hau
 

Chất Lycopen có tính kháng ung thư tiền liệt tuyến, ung thư vú, phổi, đại trường và may mắn là các tác dụng này đã được thử nghiệm thành công trên người.

Ngoài ra, dưa hấu còn là thức ăn lý tưởng cho những người thích ăn kiêng vì chứa lượng nước rất nhiều và lượng calorie rất thấp. Một tin vui là dưa hấu có chứa một dược chất mới được nghiên cứu có tên là Citrulline, có thể phục hồi “phong độ” cho quí ông.

Chúc cả nhà năm mới vui vẻ, mạnh khỏe.

Thạc sĩ bác sĩ Phan Minh Trí

 Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI