Đào Trung Quốc ‘gắn mác’ Sapa bán la liệt tại Sài Gòn

29/06/2019 - 18:28

PNO - Những chiếc xe đào căng bóng, đỏ au, bắt mắt bán la liệt tại các con đường lớn, chợ lẻ tại TP.HCM treo biển đào Sapa nhưng theo tìm hiểu đó lại là đào Trung Quốc.

Dọc con đường Cách Mạng Tháng Tám, Ba Tháng Hai (quận 10), Cộng Hoà (quận Tân Bình), Điện Biên Phủ, Ung Văn Khiêm, Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh)... các khu chợ Bà Chiểu, Phạm Văn Hai, Nguyễn Văn Trỗi… nhiều ngày nay xuất hiện la liệt các xe, sạp bán đào được người bán ghi biển, quảng cáo là đào Sapa với giá 30.000-50.000 đồng/kg.

Dao Trung Quoc ‘gan mac’ Sapa ban la liet tai Sai Gon

Nhiều nhất là khu vực đường Cách Mạng Tháng Tám gần vòng xoay Dân Chủ, có hơn chục chiếc xe ba gác bán loại trái cây này, những trái đào đỏ mọng rất bắt mắt. Theo quan sát của chúng tôi, trong thời gian ngắn đã có không ít người đi đường ngang khu vực này tò mò ghé hỏi mua.

Dao Trung Quoc ‘gan mac’ Sapa ban la liet tai Sai Gon

Người bán cho biết, loại đào Sapa đang vào vụ nên hiện có mức giá rẻ là 30.000 đồng/kg, cách đây khoảng 1 tháng loại đào này có giá  từ 50.000-70.000 đồng/kg. Để bán được hàng, người này cho biết thêm sắp hết vụ giá sẽ lại cao lên, trái sẽ không còn đẹp và ngon như bây giờ.

Dao Trung Quoc ‘gan mac’ Sapa ban la liet tai Sai Gon

Tại chợ bà Chiểu, một tiểu thương cho hay, bán loại đào này hơn một tháng trở lại đây, mỗi ngày kinh doanh cũng khoảng 30-40kg, không giấu diếm về xuất xứ, người này cho hay đa số đào, táo, lê kinh doanh tại chợ và bán tràn trên đường đều là hàng Trung Quốc.

Dao Trung Quoc ‘gan mac’ Sapa ban la liet tai Sai Gon

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, hiện tại đang vào vụ đào Trung Quốc, trong tháng 6 đào đổ về chợ sỉ rất nhiều.

Cụ thể, lượng đào Trung Quốc về chợ trong tháng 6 là 2.350 tấn/tháng, trong khi tháng 5 số lượng chỉ khoảng 270 tấn/tháng. Đầu mùa giá đào ghi nhận ở mức 30.000-35.000 đồng/kg, nhưng hiện tại giá đào Trung Quốc về chợ sỉ khoảng 15.000-20.000 đồng/kg.

Dao Trung Quoc ‘gan mac’ Sapa ban la liet tai Sai Gon

Cũng theo vị đại diện này, hiện tại chợ nông sản Thủ Đức không có loại đào xuất xứ từ Sapa.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI