Đạo diễn Lê Hữu Lương qua đời

30/03/2020 - 12:46

PNO - Sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư thực quản, đạo diễn Lê Hữu Lương đã qua đời vào sáng 30/3, hưởng thọ 68 tuổi.

Theo thông tin từ gia đình, đạo diễn Lê Hữu Lương qua đời vào lúc 8g ngày 30/3, sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư thực quản. Người thân cho biết gia đình đang gấp rút lo hậu sự cho ông giữa thời điểm dịch bệnh.

Đạo diễn Lê Hữu Lương sinh năm 1952 tại Điện Bàn, Quảng Nam. Ông là đạo diễn của nhiều bộ phim được khán giả yêu thích như: Có một tình yêu như thế, Khát vọng sống, Người trong gia đình, Tiếng dương cầm trong mưa, Ngọn đèn bốn mặt...

Đạo diễn Lê Hữu Lương
Đạo diễn Lê Hữu Lương

Nhà văn Phùng Hiệu chia sẻ: “Cách đây hơn 1 tháng, tôi, anh và một số anh em văn nghệ sĩ còn ngồi ăn uống, hát hò với nhau, hứa hẹn tổ chức những chuyến đi từ thiện về miền Tây và biên giới. Cuộc hẹn chưa tròn thì anh đã vĩnh viễn ra đi... Vĩnh biệt anh, người anh yêu quý, một nhân cách nghệ sĩ khó quên”.

Bạn bè của đạo diễn Lê Hữu Lương cho biết ông có giọng hát hay, thích văn nghệ từ thời còn là sinh viên khoa Văn, Trường Đại học Văn khoa Sài Gòn. Sau khi tốt nghiệp, đạo diễn Lê Hữu Lương tham gia quân ngũ, sau đó học đạo diễn, làm phim...

Lễ viếng đạo diễn Lê Hữu Lương sẽ được tổ chức tại nhà riêng ở phường 9, quận 5, TPHCM. Lễ di quan vào 7g ngày 31/3.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI