Đạo diễn Kim Ki-duk qua đời vì COVID-19

11/12/2020 - 18:59

PNO - Đạo diễn nổi tiếng hàng đầu của Hàn Quốc - Kim Ki-duk đã qua đời do các biến chứng liên quan đến COVID-19 khi ông ở Latvia, vào thứ 6 (11/12).

Truyền thông Nga cho biết đạo diễn Kim Ki-duk (sinh năm 1960) đã chết trong bệnh viện do các biến chứng liên quan đến COVID-19. Theo các nguồn tin, nam đạo diễn đã đến Lavita vào giữa tháng trước.

Gần đây, nam đạo diễn nhập viện do có dấu hiệu mắc COVID-19. Tuy nhiên, vào thứ 6 (11/12, giờ Việt Nam), có thông tin ông đã qua đời sau khi điều trị. Hiện các nguồn tin từ Bộ ngoại giao nước này cho biết bệnh viện tại Lavita vẫn chưa xác nhận cái chết của Kim Ki-duk do các quy tắc bảo vệ quyền riêng tư.

Đạo diễn Kim Ki-duk là một trong những quái kiệt của điện ảnh Hàn Quốc.
Đạo diễn Kim Ki-duk là một trong những quái kiệt của điện ảnh Hàn Quốc

Kim Ki-duk là một trong những đạo diễn nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc. Ông nổi tiếng không chỉ bởi những tác phẩm điện ảnh ấn tượng mà còn bởi những lùm xùm từ đời tư cho tới thái độ độc đoán trong quá trình làm nghề.

Một bộ phận những người yêu tinh thần điện ảnh độc, lạ với những phản đề gay gắt về cuộc sống, tình yêu của đạo diễn Kim, chính họ cũng đang hoang mang rằng với những người như Kim Ki-duk, nên trân trọng hay lên án cách làm phim của ông.

Kim Ki-duk nổi tiếng với những bộ phim: Crocodile (1996), The Isle (1999), Address Unknown (2001), Bad Guy (2001)... Ông từng giành nhiều giải thưởng quan trọng như giải Sư tử vàng với Pietà, Sư tử bạc với 3-Iron, giải Gấu bạc với Samaritan Girl... Với khán giả Việt Nam, tác phẩm Xuân, Hạ, Thu, Đông... rồi lại Xuân của ông được rất nhiều người yêu thích. 

Diễm Mi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn Thị Minh Thái 12-12-2020 08:02:53

    Tôi thích Kim ki-duk từ lâu khi xem phim của ông và thích cách làm chuyên đề về ông của PN online. Giá mà có một bài phân tích tử tế và tường tận về một bộ phim dễ xem nhất và khó xem nhất để người xem phim được tiếp xúc và thưởng thức phim của ông theo đúng cách tốt nhất có thể?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI