Đánh ghen khắp nơi, có phải ngoại tình đang lây lan và thành phong trào?

25/07/2017 - 10:52

PNO - Người ta ngoại tình để làm gì? Sao nhiều người chồng, người vợ đi ngoại tình như vậy? Khi ngoại tình như vậy họ nghĩ gì về gia đình con cái?

Thời gian gần đây, đi đâu tôi cũng nghe thấy người ta kể chuyện ngoại tình. Vào các trang báo mạng, báo nào cũng thấy có tin bài về vợ ngoại tình, chồng ngoại tình và đánh ghen ầm ĩ giữa phố.

Danh ghen khap noi, co phai ngoai tinh dang lay lan va thanh phong trao?
 
Danh ghen khap noi, co phai ngoai tinh dang lay lan va thanh phong trao?
 

Danh ghen khap noi, co phai ngoai tinh dang lay lan va thanh phong trao?

Vụ vợ bế con chặn xe của chồng chở tình địch trên phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội mới đây

Nhiều người đặt câu hỏi: Người ta ngoại tình để làm gì? Sao nhiều người chồng, người vợ đi ngoại tình như vậy? Khi đi ngoại tình như vậy họ nghĩ gì về gia đình con cái? Trách nhiệm của họ với bản thân và gia đình còn hay không? Những người đi ngoại tình sao họ lại trơ trẽn vậy? Cứ như thế này, đến bao giờ xã hội này mới giảm được chuyện ngoại tình?

Cá nhân tôi thì nghĩ rằng, hiện nay, những người đàn ông và đàn bà ngoại tình vì nhiều lý do. Trong đó có những lý do chính sau:

Danh ghen khap noi, co phai ngoai tinh dang lay lan va thanh phong trao?
 

Danh ghen khap noi, co phai ngoai tinh dang lay lan va thanh phong trao?

Phát hiện vợ hẹn tình nhân đi du lịch, chồng cùng '500 anh em' đi đánh ghen ở Hải Phòng

Thứ nhất, hiện nay con người bị chi phối bởi quá nhiều thú vui xung quanh. Vì con người hiện bị chi phối bởi quá nhiều thú vui như chơi game, đi bar, hát karaoke tay vịn, ăn uống, nhậu nhẹt… Nếu đã dấn thân vào các thú vui này, đàn ông hay đàn bà thường dễ quên vợ của mình ở nhà. Họ cũng dễ dẫn đến trở thành người vô tâm. Chính vì thế, họ đâm ra chán chồng hoặc chán vợ. Và vì chán nhau nên họ dễ hành động sai trái, đó chính là bóc bánh trả tiền, là ngoại tình.

Thứ hai, có lẽ đạo đức xã hội giờ xuống cấp quá nên ngày càng có nhiều người sống buông thả. Và nạn ngoại tình mới diễn ran gang nhiên như vậy. Chính bởi thế, thôi thì hạnh phúc gia đình, hạnh phúc vợ chồng được đến đâu mát mặt đến đó. Tôi cứ cố gắng nuôi dạy con cái thật tốt để sau này lớn lên chúng có thể cứng cáp, đứng vững trước sóng gió cuộc đời.

Thứ ba, tôi cảm nhận rõ sự ích kỷ của đàn ông ngày càng rõ rệt. Bên cạnh đó, sự chấp nhận "đàn ông là vậy, phải sống vì chồng con" của phụ nữ cũng ngày một tăng lên. Theo đó, tôi đánh giá đây là sự ngụy biện của cái gọi là tình yêu, một chút yếu đuối của mỗi người để gia đình hiện nay ngoại tình cứ như có phong trào làm cho ai nấy đều sợ hãi. Thậm chí nhiều người còn sợ kết hôn.

Thứ tư, giờ ngoại tình bình thường như việc ăn cơm hàng ngày tôi nghĩ còn do cái tính lăng nhăng, lẳng lơ của mỗi người mà thành. Dù là đàn ông hay đàn bà mà đã có bản chất lăng nhăng, lẳng lơ thì họ chẳng thể chung thủy với ai từ vợ chồng đến bồ bịch. Họ sẽ thay đổi đối tác theo thời gian và theo không gian làm việc. Hoặc một lúc họ ngoại tình với nhiều người nhưng vẫn cố dấu tất cả và luôn cho rằng, họ chỉ có một mình đối tác thôi... 

Danh ghen khap noi, co phai ngoai tinh dang lay lan va thanh phong trao?

Nói chung, dù ngoại tình với lý do gì, tôi đều không thể chấp nhận được. Là phụ nữ, tôi rất cảm thông cho những người làm vợ làm chồng của những kẻ trăng hoa, lăng loàn... Ở những gia đình ấy, thật đáng thương cho những đứa con chẳng có tội lỗi gì nhưng lại phải chịu cảnh làm con của những người cha người mẹ lăng nhăng, lăng loàn...

Thật tội nghiệp cho những đứa trẻ phải chứng kiến cảnh bố mẹ lục đục hay những lúc các con khóc lặng đi vì sợ hãi khi bố đánh mẹ. Những đứa trẻ cứ dần lớn lên trong một gia đình chỉ có tình cảm của bố hoặc mẹ mà thiếu mất nửa còn lại vì nửa còn lại còn đang mải mê với tình yêu mơ mộng thì khi lớn lên, tôi sợ chúng sẽ sống bất cần. Và đương nhiên, số lượng người ngoại tình lại được nhân lên. Tôi thấy thật đáng buồn khi mà những người sống thủy chung, trách nhiệm thì luôn nhận được sự u buồn đau đớn vì bị phản bội.

Dù rất tự tin vào hạnh phúc của mình, thế nhưng trước nạn ngoại tình như phong trào hiện nay, tôi cũng đã nhiều lần nói với chồng mình: “Nếu anh có nhân tình, ả nhân tình có thể hơn em nhiều thứ, hơn về nhan sắc, hơn về khả năng kiếm tiền, hơn về giao tiếp... Nhưng nó không bao giờ bằng em về độ chung thủy với chồng".

Tôi thật sự không biết với thông điệp này thì chồng sẽ nghĩ và hiểu như thế nào. Nhưng dù sao tôi vẫn mong chồng sẽ hiểu những gì tôi muốn nói để trân trọng hơn hạnh phúc gia đình và không léng phéng ngoại tình.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI