Đang gần gũi bỗng dưng... đứng hình

12/03/2022 - 05:15

PNO - Vọp bẻ phiên bản tình dục thường do các ông dụng cơ đột ngột, vặn vẹo thái quá, khoái cực long trời lở đất, thêm thiếu nước, muối khoáng.

Vừa rồi, khi đang gần gũi, đột nhiên chồng tôi mình mẩy cứng đơ, ngã rầm ra giường khiến tôi hoảng hồn tưởng anh ấy bị “thượng mã phong”. Sau đó, chồng tôi nói hình như anh ấy bị chuột rút. Đến giờ, vợ chồng tôi vẫn còn run, không dám “yêu”.

H.Thủy (TP.HCM) 

Trên giường, các ông xài cơ bắp nhiều nhất ở pha cao trào và xuất tinh nên hiện tượng vọp bẻ (chuột rút) cũng thường xảy ra ở thời điểm này.

Bắp thịt khả dụng trên giường chủ yếu dưới hình thức lao động giản đơn. Điều này dễ hiểu, còn xuất tinh đâu có “lăn lê bò toài” gì đến độ vọp bẻ? Số là để vận động chiến, các nhóm cơ sinh công thông thường ở lưng, vai, tay, đùi, bắp chân được dùng trong khi với xuất tinh, đằng sau là khoái cực, đến lượt nhóm cơ đáy chậu vào cuộc.

Như vậy, về lý, vọp bẻ do hùng hục lấy công làm lời khác với vọp bẻ dưới tay khoái cực. Chuyện vọp bẻ trong ăn nằm không hiếm, ở cả hai giới. Phụ nữ không động tay động chân gì nhiều nhưng khoái cực vẫn có thể gây chuột rút.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Vấn đề là vọp bẻ ở các ông khi đang “lâm trận” trông như hai giọt nước với thượng mã phong - cũng đang “thao thao bất tuyệt”, cây tùng cây bách bỗng chuyển sang “đứng hình”, mặt nhăn mày nhó, toàn thân bất động, ngã vật ra giường. Dù vậy, vọp bẻ là vọp bẻ, phân biệt với “trúng gió trên bụng vợ” không khó. Trước tiên, chuột rút gây đau thấu trời, tùy cơ co cứng mà bất động chi, cơ hô hấp ít phạm đến nên nạn nhân có thể hét lên vì đau. Trong khi đó, thượng mã phong thể hiện rõ một ca đoản mạch, bất thần ngã ra ngất. Hiển nhiên, vọp bẻ cũng bộc lộ hệt một ca lịm tắt.

Vọp bẻ phiên bản tình dục thường do các ông dụng cơ đột ngột, vặn vẹo thái quá, khoái cực long trời lở đất, thêm thiếu nước, muối khoáng (uống không đủ, đổ mồ hôi tại trận quá nhiều, thời tiết oi bức…). 

Nhìn chung, hầu hết lý do đều có thể phòng trước, không nên “chim bị tên sợ cành cong” mà e dè chăn gối hoặc rụt rè thành ra cuộc vui dở bột dở hồ.

Việc phân biệt giữa vọp bẻ và trúng phong góp phần lớn giải tỏa tâm lý nhát tay. Như đã tỏ, việc này không quá khó, cả với người không có chuyên môn, chỉ là trong cơn bối rối khó nhìn ra mà thôi. 

Sau cùng, vọp bẻ là chuyện xuân thu nhị kỳ, nếu xảy ra hà rầm, ông nên đặt lịch hẹn với khoa cơ - thần kinh hay dinh dưỡng - chuyển hóa để rà soát lại.

Cả chục cơn chuột rút gộp lại tai hại chẳng thua một phát thượng mã phong.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI