Đàn ông mặc sơ-mi trắng

15/03/2020 - 11:36

PNO - Bạn tôi chỉ thích nhìn đàn ông mặc áo sơ-mi trắng, nhất là dạng áo slim-fit (vừa ôm không rộng không chật), được may bằng chất liệu bố hoặc linen.

Nghe chừng hai phạm trù này chẳng liên quan gì đến nhau, vì đàn ông, đàn bà, già, trẻ, gái, trai gì cũng có thể mặc áo sơ-mi trắng. Nhưng cô bạn tôi, một tín đồ thời trang cá tính lại bảo chỉ thích nhìn đàn ông mặc áo sơ-mi trắng, nhất là dạng áo slim-fit (vừa ôm không rộng không chật), được may bằng chất liệu bố hoặc linen.

Quả thực tôi cũng thích mặc đồ bằng chất liệu linen, và cũng sở hữu vài chiếc áo lẫn váy bằng loại vải này, nhưng hình như tôi chưa từng nghĩ mình sẽ bị quyến rũ hoặc gợi tình bởi một người đàn ông mặc sơ-mi trắng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn bảo đàn ông mặc sơ-mi trắng nhìn hấp dẫn, càng quyến rũ hơn khi người ấy dong dỏng cao, mặt chữ điền, có râu quai nón càng tốt, và thỉnh thoảng lơ đễnh bung hờ vài chiếc cúc áo trên cùng đầy ngụ ý. Tôi thấy buồn cười trước cái “chuẩn” nam tính có phần “ăn chơi” của bạn.

Dù không ít lần, tôi bắt gặp mình dừng lại hơi lâu trước hình ảnh các “nam nhân” mặc sơ-mi trắng trên các báo thời trang lẫn trên phim ảnh. Và “mẫu” có khi là các ca sĩ, diễn viên điển trai đang “hot” hoặc các người mẫu “sáu múi” đẹp như tiên đồng. 

Tôi chợt nhớ mình từng ngưỡng mộ một cặp nọ, không chỉ thành đạt, hạnh phúc mà còn đẹp đôi. Cả hai đều ăn mặc rất có “gu” và sành điệu. Tôi vẫn thường vào Facebook chị vợ để xem những tấm ảnh đẹp đẽ, lãng mạn của vợ chồng họ, và nhận ra đa số tấm ảnh đều chụp người chồng (đã trạc sáu mươi) trong những chiếc sơ-mi trắng lãng tử. Sau này tôi nhận ra một trong những nguyên nhân sâu xa khiến tôi ngưỡng mộ họ chính là hình ảnh người chồng mặc sơ-mi trắng trong những bức ảnh đẹp.

Thế nhưng, nếu bắt tôi liệt kê những yếu tố gây hấp dẫn người khác phái ở đàn ông, có lẽ tôi không chọn yếu tố “mặc sơ-mi trắng”. Lý do ư? Nói ra nghe có vẻ buồn cười và có phần phi logic, nhưng tôi lại tin ở cảm nhận của mình. Rằng không như các loại sơ-mi màu khiến đàn ông trông lịch lãm, đứng đắn, hay sơ-mi sọc khiến họ cá tính, mạnh mẽ hơn, đàn ông thích mặc sơ-mi trắng thường đỏm dáng, bóng bẩy, chú trọng hình thức hơn nội dung.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hơn thế nữa, đàn ông biết chọn vải linen cho chiếc áo sơ-mi trắng ngầm khoe body của mình thường là dân sành điệu và có phần “lẳng lơ”. Mà như thế thì ít khi chung thủy. Cô bạn đã cười giòn tan khi nghe mớ nhận định đầy tính suy diễn và vô căn cứ của tôi.

Ngẫm lại từ thời còn “trẻ trâu” cho đến khi đã là vợ của một người đàn ông giản dị, chỉ biết mặc sơ-mi trắng trong ngày cưới và một vài dịp quan trọng khác, vậy mà tôi vẫn yêu đến lên bờ xuống ruộng. Hóa ra khi đã yêu thì mặc gì chả còn quan trọng, như cô bạn rắn mắt vẫn thường đùa: “Khi yêu mà… không mặc gì càng thấy người mình yêu đẹp hơn!”.

Chiếc áo không làm nên thầy tu, nên đánh giá phẩm chất của một người dựa vào chiếc áo họ đang mặc xem chừng quá vô lý. Suy diễn tính chất của một mối quan hệ dựa vào một chiếc áo lại càng vô lý hơn. Bạn thử nhớ lại xem trong tủ áo của chồng mình có chiếc áo sơ-mi trắng vải linen nào không?

Nếu có vài chiếc ngự trong ấy mà đó không phải là thứ bạn thích, hoặc từng làm bạn mê đắm chồng mình, thì hãy cẩn thận! Biết đâu lão đang mặc những chiếc sơ-mi trắng phong trần, lãng tử ấy vì một người phụ nữ nào khác cũng nên. 

Đỗ Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI