Đàn ông ‘chán cơm’, cũng đáng thương chứ!

06/03/2015 - 07:14

PNO - PN - Tôi có anh bạn thân đã lập gia đình với người phụ nữ yêu thương suốt bảy năm trời và giờ đã có hai đứa con kháu khỉnh. Thỉnh thoảng anh có than thở về gia đình, kêu chán vợ và muốn tìm một lối thoát cho mình. Tôi cứ nghĩ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhưng hóa ra anh giải thoát mình theo một cách khác. Ấy là cặp bồ với một cô gái còn rất trẻ, chưa chồng con gì. Hẳn nhiên như những người đàn ông ngoại tình khác, mỗi khi cô gái kia nhắc chuyện cưới xin là anh cũng đã ca bài "Anh không thể sống với vợ vì hết thương, nhưng cũng không thể nào ly hôn được, vì con cái". Câu nói đó chẳng khác gì câu thần chú đầy ma mị giúp anh thoát ra khỏi những hối thúc liên hồi. Giống như câu chuyện của chị Lan trong “Ăn cắp hạnh phúc” (Chat với Hạnh Dung), đàn ông họ giống nhau cả thôi. Vấn đề ở đây chẳng phải là việc có tin được hay không cái lý do muôn thuở ấy, mà vấn đề nằm ở chỗ dù đúng hay không đúng thì cái kết cho kiểu quan hệ bồ bịch này cũng chẳng thể đi được đến đâu.

Dan ong ‘chan com’, cung dang thuong chu!
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đàn ông họ có quyền chán vợ không? Có chứ. Đàn bà chán chồng cũng khối đấy thôi. Khi người này không mang đến hạnh phúc cho người kia. Khi bạn đời không thể chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống với nhau. Khi người vợ biến cửa nhà thành mồ chôn hạnh phúc bằng những cuộc cãi vã, bất hòa. Thì dĩ nhiên đàn ông chán vợ như chán cơm và thèm bồ như thèm phở. Họ tìm đến người mới với mong muốn được sẻ chia, thông cảm. Xét ở một góc độ nào đó họ cũng đáng thương bởi những nắm níu, giằng buộc rất đỗi con người. Nhiều người trong số họ dù đã chán vợ đến tận đỉnh đầu, dù rất tha thiết với người tình mới nhưng vẫn không chọn giải pháp ly hôn với vợ. Họ vì con?

Tất nhiên đó là lý do chính đáng trong một hoàn cảnh không chính đáng. Đàn ông họ có thể bỏ vợ nhưng rất khó bỏ con. Họ sợ bỏ vợ cũng đồng nghĩa với việc sẽ mất con. Nên họ cố giữ gia đình để các con được chăm sóc một cách tốt nhất. Thực tế cho thấy con cái vẫn thường là lý do cứu vớt nhiều cuộc hôn nhân bên bờ vực thẳm. Thế nên hỡi những cô người tình đang cố ý thò tay “cầm nhầm” hạnh phúc của người khác xin đừng tự huyễn hoặc mình. Giả dụ anh ta có bỏ vợ, bỏ con để đến với mình thì loại đàn ông ấy cũng có gì đáng để tin đâu? Bạn có dám chắc anh ta sẽ không vứt bỏ bạn khi đã no xôi chán chè? Nếu tính chuyện kết hôn thì cũng nên cân nhắc xem anh ta có phải là chỗ dựa vững chắc cho các con của bạn?

Rồi một ngày nào đó những người đàn ông sẽ rời bỏ người tình để quay về với vợ con mình. Có thể vì các con cũng có thể vì ơn nghĩa vợ chồng không dễ gì vứt bỏ. Đàn ông có “chán cơm” cũng chỉ là nhất thời. Họ vẫn cần đến người vợ để ổn định cuộc sống gia đình. Như anh bạn tôi sau ba năm qua lại với cô bồ trẻ cuối cùng cũng chủ động chấm dứt để “đường ai nấy đi”. Anh không thể ly hôn vợ mà cũng chẳng nỡ dùng dằng với người tình. Chỉ tội cô bồ “đường quang không đi lại đâm quàng bụi rậm”, nên đã để phí mất khoảng thời gian xuân sắc và để tuột tay biết bao nhiêu cơ hội tốt, những người đàn ông tốt…

VŨ THỊ HUYỀN TRANG

Những người đàn ông ngoại tình thường hát một bài ca “Anh không thể sống với vợ vì đã cạn tình, đã chán vợ, nhưng cũng không thể ly hôn vì sợ ảnh hưởng đến con cái”. Và bài ca này được không ít cô gái độc thân, ly thân, thậm chí đang có chồng tự nguyện hát chung tạo thành một giai điệu lãng mạn.

Kịch bản “Yêu người có vợ” chiếm khoảng 32% nội dung trong chuyên mục “Chat với Hạnh Dung”. Gần đây nhất, câu chuyện trong “Ăn cắp hạnh phúc” đã khơi dậy cảm xúc của bạn đọc. Ngoài ý kiến của Hạnh Dung, có rất nhiều bạn đọc đã nhiệt tình tham gia giúp người trong cuộc giải quyết vấn đề.

Theo bạn, đàn ông nói chán vợ, tin không? “Chôm” tình, liệu có hạnh phúc không?
Hãy chia sẻ với Phụ Nữ quan điểm của bạn, mong đóng góp cho cộng đồng một cái nhìn đúng đắn về tình yêu, hạnh phúc.

Kính mời các bạn gửi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

- Trang chủ của phunuonline.com.vn, vào mục Gửi bài ở cuối trang
- Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
- Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn.


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI