Đám tang người đàn ông chết vì COVID-19 được biến thành sự kiện xét nghiệm và tiêm vắc xin

07/08/2021 - 12:49

PNO - Mong muốn cuối cùng của Marquis Davis - người đàn ông Florida trước khi chết vì COVID-19 là được chủng ngừa sau khi anh đã từ chối tiêm vắc xin trước đó. Để tưởng nhớ Marquis Davis, gia đình đang biến tang lễ của anh thành một sự kiện xét nghiệm và tiêm vắc xin để bảo vệ cộng đồng chống lại loại virus chết người.

Marquis Davis qua đời vì không chịu tiêm vắc xin và anh đã hối hận trước khi qua đời
Marquis Davis chết vì không chịu tiêm vắc xin và anh đã hối hận trước khi qua đời

Marquis Davis là một chủ doanh nghiệp 28 tuổi đã chết vào ngày 26/7 vì COVID-19. Trước khi nhiễm và chết vì COVID-19, Charnese Davis không chịu tiêm vắc xin chủng ngừa.

Vợ của anh, Charnese Davis, mô tả  Marquis Davis là một người làm việc chăm chỉ và là người chồng, người cha yêu thương con cái, chăm sóc anh chị em khi mẹ anh ta qua đời vào năm 2012.

Cô cho biết  Marquis Davis bắt đầu cảm thấy ốm yếu, mệt mỏi vào cuối tháng 7 và xét nghiệm dương tính với vi rút vào ngày hôm sau.  Marquis Davis ngay lập tức cách ly ở nhà nhưng ngày càng nặng hơn.

“Anh ấy đã mất hơi thở chỉ khi đứng dậy. Tôi đã cảm thấy điều này không bình thường và nghĩ anh ấy cần thêm sự giúp đỡ của nhân viên y tế. Chúng tôi liên lạc với trung tâm y tế và anh ấy được đưa đến bệnh viện để đặt máy thở oxy", Charnese Davis nói với ABC News.

“Anh ấy đã ở đó khoảng sáu ngày và sau đó cuối cùng họ nói rằng anh ấy sẽ không qua được”, Charnese Davis nhớ lại.

Marquis Davis và vợ con
Marquis Davis và vợ con


Mặc dù ban đầu do dự với việc tiêm vắc-xin, nhưng sau khi nhiễm bệnh, Marquis Davis nói với vợ rằng anh muốn tiêm vắc-xin sau khi bình phục.

“Anh ấy đã ở trong bệnh viện và nói với tôi rằng: 'Em yêu, anh sẽ tiêm vắc-xin khi rời khỏi đây'. Tôi đã nói với anh ấy, tôi rất vui vì anh đã nói điều đó, nhưng đã quá muộn", Charnese Davis kể.

Charnese Davis cho biết nhà thờ gần nhà đã thảo luận với cô để đề nghị tại lễ tang của Marquis Davis được được biến thành buổi xét nghiệm và tiêm vắc xin như một cách tưởng niệm anh và cô đã đồng ý.

“Marquis mới 28 tuổi, lẽ ra phần còn lại của cuộc đời trước mặt anh ấy còn dài nhưng vì COVID-19 và không được tiêm phòng nên cuộc sống của Marquis Davis đã bị cắt ngắn lại”, Tiến sĩ R. Shaun Ferguson , mục sư của Trung tâm Faith Temple nói.

"Chúng ta hãy cắt giảm điều này bằng hành động. Tôi không muốn thấy một người khác mất thêm mạng sống", ông nói thêm.

Charnese Davis cho biết việc tổ chức sự kiện tiêm chủng tại lễ tang của chồng là gửi thông điệp đến cộng đồng về mức độ nguy hiểm của virus.

Lệ Chi (theo AFP, ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI