Đắk Lắk đề xuất khen thưởng cho tân Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê

09/01/2018 - 17:00

PNO - Để khích lệ tinh thần tân Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2017, Sở VHTT&DL Đắk Lắk đề xuất tỉnh khen thưởng cho H’Hen Niê.

Chiều 9/1, ông Đặng Gia Duẩn, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Đắk Lắk, cho biết sở vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh Đắk Lắk xin ý kiến chỉ đạo về việc tổ chức khen thưởng đột xuất, tặng bằng khen đối với cô H’Hen Niê, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

“Trước đó, lãnh đạo tỉnh cũng đã cho ý kiến rằng đây là việc cần thiết phải làm, nhằm động viên cô ấy đã mang lại niềm tự hào không chỉ cho bản thân, gia đình và nhân dân toàn tỉnh” – ông Duẩn cho hay.

Dak Lak de xuat khen thuong cho tan Hoa hau Hoan vu H’Hen Nie
Hình ảnh H'Hen trong giây phút đăng quang.

Theo ông Duẩn, Sở VH-TT-DL tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho cô H'Hen Niê và tiền thưởng (nếu có). Bên cạnh đó, Sở cũng xin chủ trương để mời tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam về dự và giao lưu cùng nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk trong chương trình chương trình nghệ thuật mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018

Hiện nay Sở đang liên lạc với cô H’Hen Niê xem thời gian nào thì tân Hoa hậu Hoàn vũ về Đắk Lắk để có kế hoạch chi tiết.

Cùng ngày, ông Nguyễn Thượng Hải, Bí thư Huyện ủy Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) đánh giá, cô H’Hen Niê đã nỗ lực, cố gắng vượt khó để đạt được những thành quả như ngày hôm nay. H’Hen là tấm gương để thanh niên dân tộc thiểu số nói riêng, thế hệ thanh niên nói chung học tập về tính vượt khó.

"Cô ấy đã mang lại vinh dự cho huyện, tỉnh, Tây Nguyên, cho cộng đồng các dân tộc anh em… Do đó, Huyện ủy cũng đã chỉ đạo UBND huyện xem xét khen thưởng đột xuất nhằm động viên, khích lệ tinh thần", ông Hải nói.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI