Đắk Lắk: Cách chức chủ tịch phường và cấp phó vì vi phạm trong quản lý đất đai

29/03/2022 - 13:39

PNO - Nữ Chủ tịch phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột và cấp phó vừa bị kỷ luật cách chức vì để xảy ra hàng loạt vi phạm trong quản lý đất đai.

Chiều 29/3, UBND TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch và ông Vũ Tiến Thành, Phó chủ tịch UBND phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột.

Trụ sở UBND phường Thành Nhất - nơi bà Loan và ông Thành công tác trước khi bị kỷ luật
Trụ sở UBND phường Thành Nhất - nơi bà Loan và ông Thành công tác trước khi bị kỷ luật

Theo đó, bà Nguyễn Thị Loan đã thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo quản lý sử dụng đất đai; thiếu kiểm tra, giám sát trật tự xây dựng, dẫn đến không kịp thời phát hiện và lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai. Để xảy ra nhiều trường hợp người dân xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp; tự ý mở đường, phân lô chia tách thành nhiều thửa đất nhỏ lẻ, dẫn đến hình thành các khu dân cư trên đất nông nghiệp.

Từ năm 2017-2021, đã xảy ra 63 trường hợp vi phạm, trong đó có 60 trường hợp xây dựng nhà trên đất nông nghiệp; 3 trường hợp xây dựng nhà trái phép, không phép. Đồng thời, bà Loan còn chịu trách nhiệm với vai trò người đứng đầu UBND phường Thành Nhất trong sai phạm trật tự xây dựng và xử phạt hành chính.

Ông Vũ Tiến Thành đã không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao để xảy ra 60 trường hợp xây dựng nhà trên đất nông nghiệp.

Theo đánh giá của UBND TP. Buôn Ma Thuột, những vi phạm trên đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, là vi phạm có tính chất, mức độ, tác hại đặc biệt lớn, phạm vi tác động sâu rộng đến toàn xã hội, gây dư luận đặc biệt bức xúc trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm mất uy tín của cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác.

Trên cơ sở đó, UBND TP. Buôn Ma Thuột quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức chức vụ chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường Thành Nhất đối với bà Loan và ông Thành kể từ ngày 1/4/2022.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI