Cách chức hiệu trưởng giữ học bạ chuyển cấp của học sinh nghèo

16/11/2021 - 17:24

PNO - Cơ quan chức năng đã ra quyết định cách chức hiệu trưởng có nhiều sai phạm trong công tác, trong đó giữ học bạ chuyển cấp của học sinh nghèo.

Chiều 16/11, một lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND huyện đã ra quyết định cách chức đối ông Nguyễn Ngọc Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) do có nhiều sai phạm trong công tác.

Cũng theo vị lãnh đạo này, ông Nguyễn Ngọc Hải được điều về làm giáo viên tại Trường Tiểu học Kim Đồng ở thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút.

Trước đó, một số giáo viên đã tố cáo ông Hải có hàng loạt sai phạm như: không tổ chức sinh hoạt Đảng theo quy định, không dạy tiết tiêu chuẩn nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp nhiều năm, bán tài sản nhà trường trái quy định, không trả đúng số tiền thưởng của các em học sinh đạt thành tích cao.

Trường Tiểu học Hà Huy Tập
Trường Tiểu học Hà Huy Tập

Không chỉ vậy, ông Hải còn giữ học bạ chuyển cấp của học sinh nghèo vì không có tiền đóng quỹ là em Y Hoan Bkrông, trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút. Người nhà của em Y Hoan cho biết, sau khi kết thúc năm học 2019-2020, do không có 550.000 đồng để đóng tiền quỹ nên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập không trả học bạ chuyển cấp khiến em Y Hoan phải nghỉ học.

Liên quan đến vấn đề này, giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của em Y Hoan đã trình bày hoàn cảnh gia đình em Y Hoan rất khó khăn nhưng hiệu trưởng vẫn kiên quyết giữ hồ sơ.

Sau khi biết được sự việc, một giáo viên mầm non tại xã Tâm Thắng đã chở em Y Hoan lên trường đóng tiền cho hiệu trưởng để lấy học bạ cho em Y Hoan. Sau đó, cô giáo này đã làm thủ tục cho em Y Hoan vào học lớp 6.

Quá trình giải quyết đơn tố cáo của giáo viên cho thấy ông Hải đã vi phạm nghiêm trọng các quy định, điều lệ Đảng. Căn cứ các quy định, Đảng ủy xã Tâm Thắng đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Hải.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI