Đài TVB bị khán giả chỉ trích khi chiếu lại phim của Lam Khiết Anh

07/11/2018 - 10:06

PNO - Mặc dù những bộ phim được chiếu lại được cho là để tưởng nhớ nữ diễn viên nhưng đã bị khán giả phẫn nộ.

Trong gần 2 thập niên gắn bó với màn ảnh, Lam Khiết Anh đã có khoảng 30 bộ phim ghi dấu ấn với khán giả. Danh tiếng của nữ diễn viên gắn liền với đài TVB. Mới đây, TVB thông báo sẽ chiếu lại 3 bộ phim của Lam Khiết Anh để tưởng nhớ nữ diễn viên. 

Theo đó, ngày 10/11, TVB sẽ chiếu Nghê hồng tỷ muội hoa do Lam Khiết Anh, Lương Nghệ Linh, Ngô Đại Dung, Liễu Ảnh Hồng đóng chính; ngày 11/11 sẽ chiếu Tình nguy dạ hợp hoa do Lam Khiết Anh, Lâm Kỳ Hân, Tăng Vỹ Quyền. Cũng trong ngày này, bộ phim Nghĩa bất dung tình cũng được chiếu lại. Trong phim, Lam Khiết Anh chỉ xuất hiện ở 3 tập đầu. Đây là 3 tác phẩm này khẳng định năng lực diễn xuất của Lam Khiết Anh.

Dai TVB bi khan gia chi trich khi chieu lai phim cua Lam Khiet Anh
Lam Khiết Anh trong Tình nguy dạ hợp hoa

Tuy nhiên, việc làm này của đài TVB đang bị khán giả chỉ trích. Một bộ phận cho rằng đài lợi dụng tang lễ của Lam Khiết Anh để gây chú ý. Một số khác cho rằng việc làm này của TVB là thừa thãi, giả tạo bởi cách đây 3 năm, trong một cuộc phỏng vấn, Lam Khiết Anh từng cho biết muốn trở lại với phim ảnh, nhưng không có một bàn tay nào đưa ra để giúp đỡ nữ diễn viên, trong đó có cả TVB- đơn vị mà Lam Khiết Anh từng gắn bó và có nhiều tác phẩm giá trị.

Trong đó, bộ phim Đại thời đại do Lam Khiết Anh đóng vai chính đến nay vẫn được đánh giá là tác phẩm xuất sắc nhất của TVB qua mọi thời đại. Vai diễn trong phim này cũng được cho là đã vận vào đời Lam Khiết Anh.

Cũng trong những ngày qua, cái chết của Lam Khiết Anh nhận được nhiều lời chia sẻ từ phía các nghệ sĩ Hoa ngữ. Tuy nhiên, điều này cũng gây nên một cuộc tranh cãi khi  nhiều người cho rằng hành động này là kinh tởm, bởi khi Lam Khiết Anh còn sống bà đã không nhận được sự giúp đỡ nào.

Thực tế, Lam Khiết Anh cũng từng nhận được một số người quen, đồng nghiệp giúp đỡ trong những ngày khó khăn. Năm 2006, sau khi tuyên bố phá sản, Lam Khiết Anh được luật sư Tăng Quyền Uy giúp đỡ với số tiền 700.000 đô-la Hồng Kông, tìm việc làm. Tuy nhiên, do tinh thần sa sút cộng với sức khoẻ không ổn định, Lam Khiết Anh liên tục rơi vào trạng thái bất cần.

Dai TVB bi khan gia chi trich khi chieu lai phim cua Lam Khiet Anh
Lam Khiết Anh và Lưu Đức Hoa

Sau đó, Lam Khiết Anh về sống ở Thâm Quyến với gia đình ca sĩ Dương Mạn Lợi. Một thời gian sau, nữ diễn viên trở lại Hồng Kông. Thời điểm sau khi ra viện tâm thần, Lam Khiết Anh được Lưu Đức Hoa giúp đỡ số tiền 100.000 NDT nhưng bị kẻ xấu trộm mất. Sau đó, nam diễn viên tiếp tục tìm cách giúp đỡ Lam Khiết Anh, giúp nữ diễn viên có được cơ hội chữa bệnh, ổn định cuộc sống những năm về sau này. Trước khi qua đời, Lam Khiết Anh sống trong một căn hộ nhỏ và nhận trợ cấp của chính phủ.

Ngày 5/11, chị gái của Lam Khiết Anh đã đến bệnh viện nhận xác em gái. Tuy nhiên, tang lễ của nữ diễn viên vẫn chưa có thông tin chính thức. Gia đình Lam Khiết Anh muốn tổ chức riêng tư, trong khi đó nhiều nghệ sĩ và Hiệp hội nghệ sĩ Hồng Kông có nguyện vọng chung tay để nữ diễn viên được ra đi trong sự ấm áp.

Dai TVB bi khan gia chi trich khi chieu lai phim cua Lam Khiet Anh
Chị gái đến nhận xác Lam Khiết Anh vào ngày 5/11, từ chối trả lời phỏng vấn
Dai TVB bi khan gia chi trich khi chieu lai phim cua Lam Khiet Anh
 
Dai TVB bi khan gia chi trich khi chieu lai phim cua Lam Khiet Anh
Khán giả tìm đến nhà đặt hoa tưởng nhớ Lam Khiết Anh

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI