Sao Hồng Kông tiếc thương Lam Khiết Anh, cư dân mạng nguyền rủa Tăng Chí Vỹ

03/11/2018 - 18:35

PNO - Tin tức về cái chết của ngôi sao một thời Lam Khiết Anh vào sáng 3/11 khiến nhiều đồng nghiệp thương cảm, còn cư dân mạng công kích tài tử Tăng Chí Vỹ-một trong hai người từng cưỡng hiếp Lam Khiết Anh.

Lam Khiết Anh được phát hiện qua đời trong cô đơn, bệnh tật tại căn hộ của mình vào ngày 3/11. Thông tin này gây bàng hoàng, đau xót cho những ai yêu mến “ngọc nữ” một thời của màn ảnh Hồng Kông. Nhiều ngôi sao biết tin cũng bày tỏ niềm xót thương trước số phận bi thảm của nữ diễn viên hồng nhan bạc mệnh.

Chia sẻ với Sina News, nữ diễn viên Lưu Gia Linh - bạn cùng lớp đào tạo diễn viên TVB với Lam Khiết Anh - nói: “Thật buồn. Cô ấy còn quá trẻ. Thông qua tin tức của vài người bạn, tôi mới biết cô ấy đã qua đời. Tôi thật sự xúc động. Hy vọng giờ đây cô ấy sẽ hạnh phúc hơn, tự do hơn ở một nơi chốn khác”.

Sao Hong Kong tiec thuong Lam Khiet Anh, cu dan mang nguyen rua Tang Chi Vy
La Gia Anh từng đóng chung với Lam Khiết Anh trong Đại thoại Tây Du

Nam diễn viên Đỗ Vấn Trạch đăng tải trên Facebook tấm ảnh trắng đen của Lam Khiết Anh và viết: “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên một thời Hồng Kông từng có một diễn viên tuyệt vời như vậy. Mong người yên nghỉ”. Nam diễn viên gạo cội La Gia Anh, bạn diễn của Lam Khiến Anh trong phim Đại thoại Tây Du viết trên trang cá nhân: “Chúng tôi không còn giữ liên lạc với nhau nhưng từng một lần bắt gặp cô ấy khi đang ăn tối ở lề đường. Lam Khiến Anh nói với tôi, có những thứ siêu nhiên gì đó đang quấy nhiễu cô ấy. Hy vọng cô ấy yên nghỉ”.

"Rất đau lòng, dù sao cô ấy vẫn còn quá trẻ, mong rằng cô ấy tìm được niềm vui và sự tự do tự tại ở một thế giới khác"- Lưu Gia Linh viết. Cô từng chung nhóm diễn viên được đào tạo với Lam Khiết Anh khi đầu quân vào TVB. 

Sao Hong Kong tiec thuong Lam Khiet Anh, cu dan mang nguyen rua Tang Chi Vy
Lưu Gia Linh và Lam Khiết Anh (từ trái qua)

Trước cái chết bi thảm của Lam Khiết Anh, cư dân mạng đã tấn công trang Weibo của diễn viên - nhà sản xuất Tăng Chí Vỹ.  

"Tội phạm cưỡng gian sao còn chưa chết?", "Giết người thì đền mạng đi", "Lam Khiết Anh sẽ đến tìm ông", "Có thể sống lương thiện một chút được không, một người con gái tốt mà cả đời bị như vậy, ông không thấy tàn nhẫn sao?"... có gần 1.000 bình luận như thế trên Weibo của Tăng Chí Vỹ.

Sao Hong Kong tiec thuong Lam Khiet Anh, cu dan mang nguyen rua Tang Chi Vy
Gần 1.000 bình luận mang tính chửi rủa của cư dân mạng trên Weibo Tăng Chí Vỹ

Lam Khiết Anh phát bệnh tâm thần từ cuối thập niên 1990. Cựu diễn viên TVB từng thừa nhận đã cố tự tử bằng cách rạch cổ tay nhưng không chết. Tình trạng bệnh của Lam Khiến Anh xuất phát từ cái chết của những người thân cùng việc bị chính người trong giới nghệ thuật cưỡng hiếp. 

Trước đó, đầu năm 2018, một kênh truyền thông Trung Quốc công bố một đoạn clip, trong đó Lam Khiết Anh cho biết 30 năm trước đã bị hai "anh lớn" của điện ảnh Hồng Kông cưỡng hiếp. Người đó là Tăng Chí Vỹ và Đặng Quang Vinh (hiện đã mất). 

Sao Hong Kong tiec thuong Lam Khiet Anh, cu dan mang nguyen rua Tang Chi Vy
Tăng Chí Vỹ (phải) là một trong hai người cưỡng hiếp Lam Khiết Anh (trái) khiến cô bị tâm thần.

Ngay sau đó,  Tăng Chí Vỹ họp báo phủ nhận sự việc. Tuy nhiên, với sự sa sút trầm trọng của "hoa đán" một thời, khán giả xứ Cảng Thơm tin rằng đây chính là sự đả kích dẫn đến việc cô không thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật, cũng như sau đó gặp vấn đề về tâm thần. 

N.Hương (Theo TST) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI