“Đại gia chân đất” trắng tay sau lũ được Thủy Tiên hỗ trợ tái khởi nghiệp

04/11/2020 - 11:57

PNO - Sau khi xác nhận hoàn cảnh chàng trai 28 tuổi mất trắng hàng trăm triệu đồng sau trận lũ lịch sử, ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh đã hỗ trợ thêm 100 triệu đồng để trả nợ ngân hàng, mua giống để tái khởi nghiệp.

Ngày 3/11, ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh đã về huyện Thanh Chương và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) trao quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng trong cơn lũ lịch sử vừa qua.

Ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, qua rà soát, vợ chồng Thủy Tiên đã chọn ra 510 hộ gia đình của 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Chương để trao quà.

Vợ chồng Thủy Tiên hỗ trợ người dân vùng lũ Nghệ An
Vợ chồng Thủy Tiên hỗ trợ người dân vùng lũ Nghệ An

Ngoài ra, Thủy Tiên - Công Vinh cũng đã đồng ý đầu tư xây dựng lại 2 cây cầu dân sinh trên địa bàn huyện Thanh Chương bị lũ cuốn trôi, là cầu Khe Liệu (ở xã Thanh Mỹ) và cầu của bản Xốp Lằm (xã Thanh Sơn).

Trong buổi trao quà tại trụ sở UBND xã Thanh Lĩnh (huyện Thanh Chương), vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên cũng đã hỏi thăm, động viên anh Nguyễn Duy Điệp (28 tuổi, trú xã Thanh Phong) - chàng trai “trắng tay” sau cơn lũ.

Sau khi xác nhận hoàn cảnh của Điệp, Thủy Tiên đã trao 15 triệu đồng cho Điệp và tặng thêm 100 triệu đồng để giúp chàng trai trẻ này làm vốn đầu tư, trả nợ ngân hàng.

“Em rất xúc động khi được nhiều người quan tâm, giúp đỡ, động viên. Đó sẽ là động lực giúp em vượt qua khó khăn này. Em sẽ cố gắng vươn lên làm lại từ đầu để không phụ lòng tất cả mọi người” - anh Điệp xúc động nói.

Những ngày qua, khi biết hoàn cảnh của Điệp, nhiều người dân địa phương cũng đã cùng nhau hỗ trợ, mua số gà vớt vát được sau trận lũ giúp chàng trai này. Nhiều người cũng đăng tải thông tin kêu gọi ủng hộ giúp Điệp có cơ hội để xây dựng lại trại gà của mình.

Gà chết, nổi trắng chuồng sau khi lũ rút
Gà chết, nổi trắng chuồng sau khi lũ rút
Điệp cùng người thân thu gom gà chết tiêu hủy
Điệp cùng người thân thu gom gà chết tiêu hủy

Bố mất, hai mẹ con Điệp sống nương tựa vào nhau trong căn nhà cấp 4 đã cũ kỹ. Sau nhiều năm phát triển trang trại chăn nuôi gà gặp thuận lợi, đầu năm 2020, chàng trai trẻ này quyết định vay vốn ngân hàng để làm ăn lớn.

Tuy nhiên, khi gà chuẩn bị đến ngày xuất bán thì lũ lớn ập về bất ngờ nhấn chìm đàn gà hơn 10.000 con, ao cá 5.000 con cũng bị lũ cuốn trôi. “Hiện em còn nợ ngân hàng và nợ tiền vật tư, cám để chăn nuôi hơn 1 tỷ đồng” - Điệp nói.

Điệp cho hay sẽ sử dụng số tiền Thủy Tiên hỗ trợ để trả bớt tiền nợ, mua đồ nghề, gà giống gầy dựng lại trang trại của mình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI