Rắn độc tràn vào trụ sở xã, nhà dân sau lũ

04/11/2020 - 10:40

PNO - Rắn cạp nia, hổ mang… bất ngờ xuất hiện hàng loạt sau lũ, chui vào trụ sở xã, giường ngủ của người dân Hà Tĩnh khiến nhiều người lo lắng.

Sáng 4/11, ông Dương Văn Hải - Phó chủ tịch UBND xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, công tác dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả đang được chính quyền địa phương và người dân khẩn trương thực hiện để sớm ổn định cuộc sống sau khi nước lũ rút.

Ít ngày qua, ngoài dọn dẹp nhà cửa, người dân nơi đây còn có thêm công việc bất đắc dĩ là lùng tìm rắn độc trong nhà, đồ đạc. Sau lũ, nhiều loại rắn độc như cạp nia, hổ mang tràn vào nhà dân, trụ sở xã.

Hơn 30 con rắn được phát hiện trong trụ sở xã Thạch Đài sau lũ
Hơn 30 con rắn được phát hiện trong trụ sở xã Thạch Đài sau lũ

“Riêng ủy ban xã, khi dọn dẹp các phòng, chúng tôi đã phát hiện hơn 30 con rắn. Chủ yếu là rắn cạp nia và rắn hổ mang. Chiều hôm qua, mở chiếc hộp đặt ở văn phòng đổ ra thì thấy con rắn hổ nằm trong hộp” - ông Hải nói và cho hay may mắn chưa ai bị rắn cắn.

Không chỉ riêng trụ sở xã Thạch Đài, hàng chục con rắn cũng được người dân địa phương phát hiện trong nhà sau 2 trận lũ vừa qua. Ông Nguyễn Phúc Bảy - Trưởng thôn Liên Hương cho biết, tình trạng rắn độc chui vào nhà sau lũ lụt rất nhiều. Có nhà bắt được 5 con rắn cạp nia.

Hầu hết rắn độc đều bị người dân đánh, chích điện chết
Rắn chui vào nhà dân sau lũ

Một số gia đình đã phải gọi công an xã và người dân xung quanh trợ giúp khi phát hiện rắn độc trong nhà. Trước tình trạng trên, phần lớn người dân đều tìm cách giết chết rắn chứ không bắt sống để đảm bảo an toàn.

“Thậm chí có người còn thấy rắn nằm trong chăn, cũng may phát hiện kịp” - ông Hải nói và cho hay chính quyền xã cũng đã khuyến cáo, nhắc nhở người dân sau lũ lụt có nhiều rắn độc bị ngập nước trôi về nhà dân, cần đề phòng cẩn thận trong việc dọn dẹp nhà cửa.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI