Đặc sắc chương trình truyền hình chào Tết Kỷ Hợi

01/02/2019 - 17:57

PNO - Bên cạnh một số chương trình quen thuộc như 'Gặp nhau cuối năm', 'Táo quân', 'Chúc xuân'... Tết Kỷ Hợi năm nay còn có rất nhiều chương trình hay và ý nghĩa không thể bỏ lỡ trên các kênh truyền hình VTV và HTV.

 Chiều cuối năm

Chọn chữ “Phúc” làm ý tưởng xuyên suốt, kết nối 120 phút của chương trình, Chiều cuối năm đan xen giữa những cuộc trò chuyện cùng các nhà văn hóa và các phóng sự được ghi hình chủ yếu tại Yên Tử (Quảng Ninh) và Tam Trúc (Hà Nam). 

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi

Chương trình xoay quanh 3 trụ cột văn hóa: nhà, làng, nước, bàn về ý nghĩa của chữ Phúc trong văn hóa Việt ở nhiều góc tiếp cận khác nhau: phúc từ tâm, phúc trong gia đình, phúc trong cộng đồng và phúc của dân tộc.   

Chiều cuối năm lên sóng 17g ngày 4/2 (30 Tết âm lịch) trên kênh VTV1.

Sóng Xuân 19    

Là chương trình đặc biệt phát sóng vào đêm giao thừa, Sóng xuân 19 quy tụ dàn sao đình đám như: Lệ Quyên, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Lê Hiếu; những gương mặt trẻ tạo “sóng” mạnh mẽ trong năm: Bảo Anh, Chi Pu, Hiền Hồ; loạt danh hài được nhiều khán giả yêu mến: Hoài Linh, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ trong tiểu phẩm hài Kén rể ngày xuân.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi

Ngoài phần trò chuyện quanh các sự kiện nổi bật trong năm cũ, chương trình còn có nhiều tiết mục ca nhạc, trình diễn áo dài cách tân. Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là Trấn Thành cùng 4 người đẹp: diễn viên Thúy Ngân, Diễm My 9X, Thanh Thanh Huyền, Á hậu Thùy Dung.

Sóng xuân 19 được phát sóng đồng thời trên 3 kênh truyền hình HTV2, Giải trí TV và D-Dramas lúc 21g.

Tết HTV - Xuân Kỷ Hợi 2019

Có thời lượng 120 phút, Tết HTV 2019 nhìn lại năm 2018 với những thành tựu nổi bật về kinh tế, du lịch, những cột mốc đáng nhớ trong lĩnh vực văn hóa, giải trí, thể thao và chào năm mới 2019.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi

Chương trình quy tựu dàn nghệ sĩ nổi tiếng như: Quang Linh, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Vy Oanh, Quốc Thiên, Văn Mai Hương, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn… giao lưu cùng nghệ sĩ khách mời: diễn viên Thanh Thúy, đạo diễn Đức Thịnh, hoa hậu Hương Giang, cầu thủ Anh Đức… Quang Bảo và Quỳnh Chi đóng vai trò dẫn chương trình.

Tết HTV 2019 phát sóng lúc 22g ngày 4/2 (30 Tết âm lịch) trên kênh HTV7.

Đón tết cùng VTV

Với chủ đề Khởi hành, Đón tết cùng VTV mang đến cho khán giả câu chuyện về hành trình của những người Việt đã và đang thực hiện ước mơ của họ trong năm Kỷ Hợi như: nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, Trần Đặng Đăng Khoa - chàng trai Việt Nam đi vòng quanh thế giới bằng xe máy, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Đen Vâu… BTV Diệp Chi và MC Tùng Leo giữ vai trò kết nối.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Đen Vâu trổ tài đọc rap kết hợp cùng… hát bội.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Hương Tràm, Trọng Hiếu, nhóm nhạc Oplus… Năm nay, ê-kíp sản xuất quyết định giữ 2/3 tiết mục biểu diễn trên sân khấu, những tiết mục còn lại diễn ra ở không gian ngoài trời, nhằm tạo sự mới mẻ và lan tỏa hiệu ứng đến khán giả.

Đón tết cùng VTV phát sóng lúc 20g ngày 5/2 (mùng 1 Tết) trên kênh VTV3.

12 con giáp - Tết Kỷ Hợi 2019

Là chương trình thường niên phát sóng dịp Tết Nguyên đán, 12 con giáp gồm những câu chuyện và các khách mời liên quan đến con giáp của năm âm lịch. Sự xuất hiện của bộ ba MC Lại Văn Sâm, cụ ông Xuân Bắc và cụ bà Tự Long cùng các khách mời tuổi Hợi như: Hoa hậu Bùi Bích Phương, á hậu Phương Nga, phần trình diễn của các ca sĩ Tùng Dương, Mỹ Tâm, Đức Tuấn, Jun Phạm, Hoàng Yến Chibi, nhóm Uni5… mang đến những tiếng cười cùng những giây phút ấm áp cho khán giả truyền hình.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi

Bên cạnh cung cấp nhiều thông tin thú vị quanh con lợn - linh vật của năm 2019 - cho khán giả xem đài, chương trình còn gửi gấm thông điệp hướng đến tương lai bằng cách mời những nghệ sĩ trẻ tuổi Hợi thành công trong năm 2018 và đang ấp ủ nhiều ước mơ trong năm 2019.

12 con giáp lên sóng lúc 20g ngày 7/2 (mùng 3 Tết) trên kênh VTV3.

Ngày trở về 2019: Giong buồm đón gió

Nhân vật của Ngày trở về 2019 là những người Việt khắp nơi trên thế giới, hoạt động ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, cùng chung mong muốn trở về đóng góp cho quê hương. Câu chuyện về những quyết định sinh tử, những cú bật lên từ thất bại, sự kiên gan theo đuổi đến cùng ý tưởng sáng tạo được kể lại một cách chân thực bằng chính trải nghiệm của các nhân vật.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Tái hiện một cảnh làng nghề.

Đó có thể là câu chuyện ly kỳ về hành trình xây dựng thương hiệu của tỉ phú gốc Việt Andre Đặng Văn Nha tại New Caledonia, là câu chuyện của doanh nhân Trần Ngọc Phúc - người đã phát minh ra chiếc máy thở đầu tiên dành cho trẻ sơ sinh Nhật Bản. Cũng có thể là câu chuyện của ông Nguyễn Thanh Mỹ - Việt kiều Canada, sở hữu 200 bằng phát minh khoa học, người đã mang “thung lũng Silicon” về Trà Vinh…

Ngày trở về 2019 phát sóng lúc 20g 5 phút ngày 7/2 (mùng 3 tết) trên kênh VTV1.

Cậu bé nước Nam

Đề tài phim thiếu nhi luôn thu hút sự chú ý của nhiều nhà sản xuất, đơn vị phát hành bởi mảnh đất giải trí cho lứa tuổi này khá ít ỏi trước thị phần khổng lồ. Bắt đầu từ năm 2015, nhiều dự án phim ảnh tâm huyết dành cho lứa tuổi thiếu nhi ra đời, như một phần của câu trả lời bấy lâu nay bỏ ngỏ. Cậu bé nước Nam là một trong số bộ phim nối tiếp mối quan tâm này, sau loạt Cổ tích nước Nam hay mới đây là Rồng rắn lên mây.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Bối cảnh phim được chú trọng đầu tư.
Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Trang phục của Chúa thượng và thái giám được cân nhắc, tính toán theo đúng hoàn cảnh lịch sử nhân vật xuất hiện.

Cậu bé nước Nam xoay quanh Tí (bé Duy Anh đóng) - được sinh ra với hình dáng con cóc do người mẹ già hoài thai sau khi gặp sự lạ. Sợ dân làng dị nghị, mẹ Tí giấu con vào hang núi chăm sóc, nuôi dưỡng. Cuộc phiêu lưu của Tí - Cóc bắt đầu, với nhiều giai thoại, chi tiết trong truyện cổ tích được biên kịch Hoài Hương khéo léo sử dụng làm chất liệu cho phim. Chẳng hạn như: chiến đấu với yêu tinh, hóa thánh nhân đánh tan giặc ngoại xâm, trở lại hình dáng một cậu bé nghịch ngợm, khi đi học ở chùa, lúc đi thi, khi vào triều, đi sứ… Tựu trung, tất cả đều toát lên hình ảnh hoạt bát, thông minh, lanh lẹ của một cậu bé nước Nam. Tinh thần "nước Nam luôn có anh tài" là sợi dây xuyên suốt, gắn kết câu chuyện.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
 
Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Tí vừa có nét thông minh lém lỉnh, vừa chững chạc thi tài trước thách thức.

Đảm nhận vai trò đạo diễn Cậu bé nước Nam là Quách Khoa Nam - người từng nhận giải "Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc nhất" tại Cánh Diều 2014, với các bộ phim quen thuộc như: Vọng Kim Lan, Phiêu bạt giữa cuộc đời, Dòng sông không trở lại, Cung đường bí ẩn… “Tôi có niềm đam mê rất lớn với phim thiếu nhi, trước đây khi còn là diễn viên, cũng từng tham gia Cổ tích Việt Nam. Do vậy, tôi không chần chừ khi nhận lời làm bộ phim này. Nó khiến công việc của tôi trở nên ý nghĩa hơn khi đây là một trong số hiếm hoi những phim truyện dành cho thiếu nhi ở thời điểm có quá ít phim truyện vừa mang tính chất giải trí vừa mang tính giáo dục cho trẻ nhỏ” - Quách Khoa Nam chia sẻ.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
 
Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Tí chơi đùa cùng các bạn, gợi nhớ đến giai thoại về cụ Lương Thế Vinh.

Cậu bé nước Nam dài 50 tập, mỗi tập 25 phút với sự tham gia của các diễn viên: nghệ sĩ Phương Bình, Mỹ Dung, diễn viên Lê Bê La... Tập đầu tiên sẽ phát sóng lúc 20g ngày mùng 6 tết Kỷ Hợi trên kênh THVL1.

Làng hài mở hội 

Đây được xem là clip chúc tết kỷ lục của showbiz Việt bởi không chỉ quy mô về số lượng mà còn đa dạng khi có các nghệ sĩ đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề góp mặt.

Clip chúc tết của 150 nghệ sĩ:

 
Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Mở đầu clip, NSƯT Kim Tử Long và Thoại Mỹ cùng gửi lời chúc: “Chúc mọi người an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, gia đình hạnh phúc, làm ăn phát tài, bà con nông dân trúng mùa, các em học sinh luôn đạt kết quả tốt đẹp nhất”.

Ở lĩnh vực ca nhạc có: Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Nguyễn Phi Hùng, Hồ Quang Hiếu, Châu Đăng Khoa, Hoàng Yến Chibi... Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chúc khán giả “Một năm Kỷ Hợi thật nhiều sức khoẻ, may mắn, thành công và luôn hạnh phúc”. Ngô Kiến Huy chúc fan “May mắn trong tình yêu, công việc và tất cả mọi thứ trong năm 2019”. Danh ca Thái Châu lịch lãm chúc “An khang thịnh vượng, vạn sự như ý”.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Danh ca Phương Dung chúc khán giả "Tràn đầy niềm vui, pháo nổ đầy nhà, tiền tài rộn ràng như nước chảy".

Lĩnh vực kịch nói có NSƯT Hồng Vân, Thanh Bạch, Việt Anh, Phi Phụng, Thanh Thủy, Thuỵ Mười, Phương Bình, Thanh Tùng, Dương Thanh Vàng...

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Làng hài mở hội quy tụ các nghệ sĩ nhiều thế hệ, nhiều lĩnh vực với chương trình rộn ràng sắc màu năm mới.

Các nghệ sĩ sân khấu cải lương như Phú Quý, Chí Linh, Vân Hà, Tô Thiên Kiều, NSƯT Quế Trân, Điền Trung, Lê Nguyễn Trường Giang, Hoàng Hải, Nhã Thy... cũng lần lượt gửi đến khán giả lời chúc về một năm mới nhiều may mắn, thành công và sức khỏe.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
MC Đình Toàn đau đầu khi nhận làm “bảo mẫu” của 16 bé thiếu nhi đến từ các chương trình Sao Nối Ngôi Nhí  Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí.

Với kết cấu chương trình theo kiểu quây quần, ôn cố tri tân, chương trình Làng hài mở hội không chỉ có những tiết mục ca nhạc đặc sắc mà còn xen kẽ nhiều phần biểu diễn từ cải lương, hài kịch cho đến trình diễn thời trang, cùng những tâm sự, hoài niệm của nghệ sĩ, mang đến sự bất ngờ cho khán giả. 

Làng hài mở Hội mừng Xuân 2019 lên sóng đài THVL1 vào lúc 21 giờ các ngày thứ tư 6/2 (nhằm mùng 2 tết), thứ năm 7/2 (nhằm mùng 3 tết), thứ tư 13/2 (nhằm mùng 9 tết) và thứ năm 14/2 (nhằm mùng 10 tết) trên kênh THVL1.

Kịch nói - ‘đặc sản’ của Đài truyền hình TP.HCM - trong năm 2019 sẽ chiêu đãi khán giả truyền hình 4 vở diễn vui nhộn, nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa, thấm thía.

 Tết quê nhà. Tác giả: Lê Thu Hạnh. Biên tập: Võ Thị Thu Hồng

Thắm, Mai, Hằng - ba cô gái chân chất rời quê lên phố ôm ấp giấc mơ học hành, tìm kiếm công việc ổn định, xây dựng tương lai tươi sáng, phụ giúp gia đình. Họ may mắn và bản lĩnh khi không sa ngã nhưng cả ba đều đối mặt với những nỗi niềm riêng.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Nghệ sĩ Tuyết Thu tham gia câu chuyện tết dung dị.

Thắm có chồng người nước ngoài, luôn cố gắng hòa nhập bắt kịp chồng bằng cách ăn món Tây, mặc như người Tây. Mai có chồng gia thế, sợ gia đình chồng coi thường, ám ảnh hai tiếng quê mùa nên luôn cố gắng lảng tránh nguồn gốc. Hằng từng có gia đình hạnh phúc nhưng ba mẹ đã mất nên cô sợ cái tết cô đơn một mình. Trong khi đó, ở quê nhà, ông Minh, bà Lành, bà Xuân vừa tất bật chuẩn bị tết, vừa ngóng mắt về hướng thành phố sáng đèn, mong con trở về.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Câu chuyện không mới nhưng cách kể nhẹ nhàng, thấm thía vẫn khiến người xem xúc động.

Lấy xung đột giữa cũ và mới, giữa thế hệ trước và người trẻ, nội dung của Tết quê nhà không mới nhưng vẫn khiến người xem xúc động bởi cách kể nhẹ nhàng mà thấm thía, tái hiện không khí tết quê ngỡ đã mất giữa nhịp sống tấp nập. Kịch có sự tham gia của các nghệ sĩ: Phi Phụng, Phương Dung, Tuyết Thu…, lên sóng lúc 14g30 ngày 3/2 (29 tết âm lịch) trên kênh HTV9.

Làng Hợi đón tết. Tác giả: Hữu Nghĩa - Bửu Trí. Biên tập: Cẩm Liên

Ông Hai Hợi, một phú ông tử tế sống ở làng quê trù phú rất yêu văn nghệ. Để chuẩn bị cho cái tết của làng thêm rôm rả, những ngày giáp tết, ông cất công qua làng bên mời cho bằng được cô đào Tám Mẹo có giọng hát say lòng người. Quý sự trân trọng của ông Hai, cô Tám nhận lời. Niềm vui của ông Hai càng được nhân đôi khi cô con gái rượu của ông bà báo tin đưa người yêu là Chu Tiết về ra mắt. Nào ngờ, vừa thấy mặt chàng rể tương lai, ông Hai đã ra sức cấm đoán.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Làng Hợi đón tết có sự góp mặt của nhiều danh hài nổi tiếng.

Chu Tiết nhờ ông Sáu - bạn cũ của ông Hai - đem trầu cau qua nhà thuyết phục nhưng vẫn không lay chuyển được. Kiên trì mãi, ông Hai mới tiết lộ lý do vì từng thấy bạn của Chu Tiết, mấy vị công tử ở làng Mùi say xỉn trong quán rượu, ỷ vào gia thế, bắt ép cô Tám hát hò phục vụ tới khuya. Bạn bè không những ảnh hưởng lối sống mà còn ảnh hưởng tính cách. Phải biết chọn bạn mà chơi, tu rèn đạo đức là điều ông Hai muốn nhắc nhở và chưa yên tâm về Chu Tiết.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
 

Làng Hợi đón Tết có sự góp mặt của các nghệ sĩ: Hữu Nghĩa, Phương Bình, Nguyễn Sanh, Nhã Thy, Việt Hà, Tấn Phát, Lê Lộc…, lên sóng lúc 13g50 ngày 6/2 (mùng 2 tết) trên kênh HTV7.

Giấc mộng làm quan. Tác giả: Quang Thảo. Biên tập: Thu Hằng

Học dốt, bất tài nhưng nhờ nịnh bợ và khéo mua chuộc, Cào Văn Thích được cử làm cai quản làng Thượng. Ngày nhậm chức, hắn ép thương lái, địa chủ trong làng nộp gạo, nộp tiền vào kho để… phát chẩn cho người nghèo hòng lấy tiếng thơm.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
 

Ác mộng của dân làng Thượng không chỉ dừng ở quan huyện mà còn khổ sở vì bà vợ quan tham lam, quỷ quyệt, và đứa con trai Cào Văn Cẩn hống hách, ngang tàng, coi mạng người như ngóe. Nhờ tham mưu của Tám Lưỡi, tay sai đắc lực của tri huyện Cào, Cẩn thoát tội sau khi gây tai nạn cho dân làng, càng trở nên đắc ý.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Mượn xưa nói nay, câu chuyện như lời cảnh tỉnh về cách sống ở đời.

Mượn xưa nói nay, gieo nhân nào gặt quả nấy, vở kịch dân gian này như lời cảnh tỉnh cho những ai coi trọng vinh hoa phú quý, quên hết nhân nghĩa ở đời. Như Tám Lưỡi phải trả giá vì tìm cách dung túng, bao che cho cái ác khi em gái suýt bị Cẩn làm hại. Như tri huyện Thích và gia đình phải đền tội trước công lý. Đời làm quan, hóa ra như giấc mộng, dài hay ngắn tùy mỗi người.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
 

Giấc mộng làm quan có sự tham gia của các nghệ sĩ: Bảo Trí, Phi Phụng, Hoàng Trinh, Quốc Thịnh, Hữu Thạch, Ngọc Tưởng, Hoàng Vân Anh…, lên sóng lúc 14g15 ngày 7/2 (mùng 3 tết) trên kênh HTV9

Mẹ Đào, dâu Thơm. Tác giả: Nguyễn Thu Phương. Biên tập: Lý Khắc Lynh

Bà Đào phát hiện Tom - con trai út có bạn gái tên Thơm nhưng hai đứa lỡ dại, Thơm có bầu dù còn đang là sinh viên. Thương con dại khờ, và muốn sớm có cháu bồng nên bà Đào muốn hai đứa làm đám cưới. Nhưng Thơm là con một, ba mẹ muốn con gái học xong, có công việc ổn định mới tìm chồng theo cách “bắt rể” để không phải xa con. Hai bên gia đình gặp mặt, mẹ Thơm thấy chồng bà Đào lúc nào cũng nể và chiều vợ, anh trai của Tom thì có vẻ không thích gì con gái, suy ra gia đình nhà bà Đào có “gen” nữ tính và kiên quyết không gả con.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
 

Hai ông chồng, hai người cha gặp nhau, bàn cách giúp tụi nhỏ. Một lần cao hứng, hai ông rủ nhau đi tìm cảm giác lạ, bà Đào phát hiện chồng ngoại tình. Hiểu lầm chồng chất hiểu lầm cho đến khi anh trai Tom đưa bạn gái về ra mắt, những nút thắt trong gia đình dần tháo gỡ.

Dac sac chuong trinh truyen hinh chao Tet Ky Hoi
Gia đình luôn là nơi tìm về của tất cả các thành viên nên cần có sự gắn bó bền chặt.

Mẹ Đào, dâu Thơm đi vào khai thác mối quan hệ tưởng bền chặt, thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình nhưng hóa ra lỏng lẻo, tạm bợ; sự hà khắc khi đánh giá, nhìn nhận người khác. Thật may, cuối cùng mọi việc đã được tháo dỡ. Mẹ Đào, dâu Thơm lên sóng lúc 13g50 ngày 8/2 (mùng 4 tết) trên kênh HTV7.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI