Đà Nẵng: Phát hiện 17 người dương tính SARS-CoV-2 trong khu công nghiệp Hòa Khánh

15/07/2021 - 12:01

PNO - Sáng 15/7, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết vừa phát hiện 17 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng (tên cũ là Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, Khu công nghiệp Hòa Khánh).

Các trường hợp dương tính này được phát hiện trong quá trình xét nghiệm diện rộng sau khi tại công ty này xuất hiện một nữ công nhân mắc COVID-19 vào ngày 14/7. Ngay trong đêm, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.500 công nhân làm việc tại công ty này. Đến sáng 15/7, TTYT quận Liên Chiểu tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 3.000 công nhân.

Trước đó, ngày 12/7, bệnh nhân N.T.H. (trú thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) làm việc tại Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng có biểu hiện sốt nhẹ, đến TTYT quận Liên Chiểu khám và được lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Đà Nẵng xét nghiệm khẳng định mẫu bệnh phẩm dương tính với SARS-CoV-2.

Công nhân đang tập trung chờ lấy mẫu xét nghiệm
Công nhân đang tập trung chờ lấy mẫu xét nghiệm
Qua xét nghiệm đã phát hiện 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Qua xét nghiệm đã phát hiện 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Bác sĩ Lê Văn Sĩ - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu - cho biết, đơn vị đã huy động 50 nhân viên y tế để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.500 công nhân trong hôm nay.

“Đến sáng nay, số công nhân còn lại chưa được lấy mẫu sẽ được huy động và tiếp tục xét nghiệm. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ gấp rút truy vết, khoanh vùng, cách ly và xét nghiệm nhanh những trường hợp, khu vực có nguy cơ vì liên quan đến ca mắc COVID-19 mới được phát hiện”, ông Sĩ cho biết.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung huy động nhân lực, thiết bị để sàng lọc các đối tượng có nguy cơ. Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp lãnh đạo Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng sẵn sàng phương án thành lập nơi đây làm khu vực cách ly nếu tình hình dịch bệnh liên quan đến ca bệnh này phức tạp.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI