Đà Nẵng: Đưa vào sử dụng hệ thống can thiệp tim mạch hiện đại

30/03/2013 - 16:39

PNO - PNO - Sáng 30/3, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng “Hệ thống thiết bị thông tim và can thiệp tim mạch-DSA”, do tổ chức “Trái tim vì trái tim” (Đức) tài trợ.

Hệ thống thiết bị DSA là những kỹ thuật mới nhất được sử dụng trong chẩn đoán bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến mạch máu, có giá khoảng 34 tỷ đồng.

Bác sĩ Nguyễn Bá Triệu, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật và can thiệp tim mạch, bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hệ thống DSA đặc biệt hiệu quả trong việc xác định các triệu chứng bất thường của mạch máu, bao gồm các chứng nghẽn mạch, chít hẹp, mảng xơ vữa và phình động mạch. Kỹ thuật DSA thường được dùng để chẩn đoán trong một số trường hợp: tái tạo mạch tim, đặt Stent động mạch, can thiệp mật, chụp X-quang động mạch vành, chụp X-quang động mạch đùi, mở thông thận, đặt máy tạo nhịp tim…

Được biết, đây là hệ thống DSA thứ 2 được tổ chức “Trái tim vì trái tim” tài trợ cho Bệnh viện Đà Nẵng. Từ năm 2006, hệ thống máy DSA đã hỗ trợ các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng phẫu thuật và can thiệp tim mạch cho hơn 950 ca bệnh.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI