Đà Nẵng: Bắt đầu khắc phục hậu quả do bão số 11

15/10/2013 - 12:57

PNO - PNO - Chiều 15/10, ngay sau khi bão số 11 tan, người dân Đà Nẵng lập tức bắt tay vào khắc phục hậu quả. Dọc các tuyến đường, người dân cùng các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, cảnh sát cứu hộ, quân đội… tích cực...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đến khoảng 18 giờ ngày 15/10, một số khu vực trung tâm Đà Nẵng đã có điện, Sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng đã hoạt động trở lại. Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng cho biết, Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn đã được thông tuyến. Hàng ngàn xe bị kẹt trước đó dần được giải tỏa, lưu thông. Do lượng xe cộ lớn nên lực lượng Cảnh sát giao thông túc trực 24/24 giờ để điều chỉnh làn đường, giữ trât tự.

Các quán ăn ở TP Đà Nẵng đã mở cửa trở lại. Dù bão vừa dứt nhưng theo khảo sát của phóng viên PNO giá bán vẫn giữ nguyên mức cũ, không xảy ra tình trạng “chặt chém”.

Sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng vừa có thông báo: các trường học trên địa bàn thành phố tiếp tục được nghỉ học trong ngày 16/10. Sở cũng yêu cầu các trường học tập trung dọn dẹp vệ sinh để học sinh trở lại học bình thường vào ngày 17/10.

Da Nang: Bat dau khac phuc hau qua do bao so 11
Sau bão, bộ đội giúp dọn dẹp cây cối ngã đổ trên đường phố

Da Nang: Bat dau khac phuc hau qua do bao so 11
Chòi canh của  Trạm bộ đội biên phòng Hải Vân bị bão đánh sập hoàn toàn

Da Nang: Bat dau khac phuc hau qua do bao so 11
Cảnh sát cứu hộ Đà Nẵng tham gia xử lý cây cối ngã đổ trên đường phố

Da Nang: Bat dau khac phuc hau qua do bao so 11
Xử lý trụ đèn bị đổ để thông đường 

Da Nang: Bat dau khac phuc hau qua do bao so 11
Khắc phục tình trạng cột điện bị gãy đổ, đường dây diện bị đứt ở phường Hoà Hiệp Bắc

Sau bão, TP. Đà Nẵng như bãi chiến trường. Tất cả các con đường đều có cây xanh ngã đổ. Cánh cổng trụ sở UBND TP. Đà Nẵng cũng bị bão đánh gãy. Theo quan sát của phóng viên, hầu hết các quán ăn của người dân trên đường Nguyễn Tất Thành dọc bờ biển dù đã được chằng chống kỹ lưỡng ngày 14/10 vẫn bị sụp hoàn toàn. 

Da Nang: Bat dau khac phuc hau qua do bao so 11
Các quán ăn uống dọc đường biển Nguyễn Tất Thành bị bão đánh sập

Ông Hoàng Văn Nghinh, chủ quán Bé Vân cho biết, quán được xây dựng khá kiên cố, làm bằng sắt thép nhưng không chịu nổi sức gió. Gió giật cả đêm nhưng mạnh nhất là khoảng 5 giờ sáng nay khiến quán bị sập. Rất may không có thiệt hại về người.

Trên tuyến đường Tôn Đức Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Lương Bằng từ phường Hòa Minh đến phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) hai hàng cây xanh bên đường đều ngã rạp, gây ách tắc giao thông. Đến 11 giờ trưa nay, người dân hai bên đường đổ ra dọn dẹp cùng lực lượng chức năng. Trong khuôn viên trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, hàng chục cây xà cừ cổ thụ bị bật gốc, ngã xuống sân trường. Rất may, không có sự cố đáng tiếc về người.

Da Nang: Bat dau khac phuc hau qua do bao so 11
Cánh cổng trụ sở UBND TP. Đà Nẵng bị bão đánh gãy

Anh Hà Cao Nguyên, sinh viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng cho biết, nơi thuê trọ không xảy ra sự cố nên anh cùng các bạn tham gia dọn dẹp để nhanh chóng thông đường. Do mất điện nên sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, ngôi nhà kiên cố của bà Huỳnh Thị Thu Hoa (trú tổ 15) bị tốc mái hoàn toàn. “Nghe tiếng gió rít cả đêm nên mọi người trong nhà đều không ngủ được, tập trung ở tầng 1 căn nhà. Đến 5 giờ 30 phút sáng, gió đánh mạnh nhất trong đêm. Chúng tôi đang ngồi thì nghe tiếng đổ ầm ầm. Toàn bộ mái nhà ở tầng 2 đã bị bão thổi bay. Tất cả đồ đạc, áo quần đều bị mưa ướt sạch, hư hại hết”, bà Hoa kể.

Da Nang: Bat dau khac phuc hau qua do bao so 11
Gia đình bà Huỳnh Thị Thu Hoa dọn dẹp tầng 2 bị bão hất tung mái

Đến 10 giờ sáng nay, 6 thành viên trong gia đình bà Hoa mới dám lên tầng 2 để dọn dẹp.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI