Da màu và khuyết tật - có sao đâu!

03/03/2019 - 06:00

PNO - Yêu thích sự khác biệt nhưng Aaron không định nghĩa bản thân từ những điều ấy. Cô mong muốn những sự khác biệt nên được đón nhận một cách bình đẳng, để đích đến cuối cùng là mỗi người đều hạnh phúc với nét riêng của mình.

Ở tuổi 18, Aaron Philip đầy kiêu hãnh với ước mơ trở thành một siêu mẫu. Hiện cô bé là người mẫu khuyết tật, chuyển giới, da màu đầu tiên chạm tay được đến nền công nghiệp trị giá 2.000 tỷ USD. Aaron tự tin phá vỡ mọi rào cản định kiến, viết nên cổ tích của làng thời trang đương đại.

Da mau va khuyet tat - co sao dau!

Aaron Philip chào đời ở đảo Antigua (vùng Tây Ấn) và định mệnh chọn cô phải song hành cùng chứng bại não. Nó khiến hình hài Aaron trở nên méo mó, bất thường, nhưng đấy chính là điều kiện cho cô thực hiện sứ mệnh của mình: Aaron Philip hiện là người mẫu của Công ty Quản lý người mẫu Elite, là một trong những gương mặt sáng giá của làng thời trang chuyên nghiệp. Trong làng mẫu, ngoài Aaron còn một người khuyết tật khác là cô gái người Mỹ Jillian Mercado. Nhưng hội tụ những điều “cấm kỵ” trên sàn catwalk thì chỉ duy nhất mỗi Aaron Philip. 

Mọi người gọi Aaron là nhà hoạt động vì quyền bình đẳng, nhưng cô từ chối danh hiệu này. Cô chia sẻ: “Tôi chỉ muốn ai đó đang trong cơn chán chường, tuyệt vọng vì quá mặc cảm, tự ti với bản thân thì hãy nhìn vào tôi đây để bước tiếp, tìm cho mình một mục đích sống để hoàn thành”. 

Cơ duyên giúp Aaron nhận ra ước mơ làm người mẫu của mình là khi cô thấy tấm ảnh bìa người mẫu Kylie Jenner hóa thân thành búp bê ngồi trên chiếc xe lăn trên tạp chí Interview năm 2015. Người thì cho hình ảnh này thể hiện sự kém tôn trọng đối với người khuyết tật, người khác lại nghĩ hình ảnh này rất truyền cảm hứng. Với Aaron, cô lại nảy lên trong đầu ý tưởng: một ngày nào đó mình sẽ là người mẫu ngồi trên chiếc xe lăn và tỏa sáng. 

Da mau va khuyet tat - co sao dau!

Từ lúc ấy, Aaron không ngừng tìm kiếm cho mình cơ hội, gõ cửa không biết bao nhiêu công ty quản lý, đào tạo người mẫu. Mỗi khi một cánh cửa nào đóng sập trước mắt, Aaron vẫn tin sẽ có ít nhất một cánh cửa khác đang chờ đợi mình. Cho đến cuối năm 2017, Aaron hạnh phúc thông báo trên trang Twitter cá nhân rằng, cô đã được một công ty chọn, chấp nhận đào tạo. Chia sẻ của cô lúc ấy đã nhận được gần 100.000 lượt tương tác. Sự xuất hiện của Aaron đúng vào điểm rơi của thời đại khi mọi người nhắc đến khái niệm “đa dạng hóa” nhiều hơn, dễ dàng chấp nhận sự khác biệt nhiều hơn. 

Aaron tâm sự: “Tôi phải cảm ơn mạng xã hội, vì nó giúp lan tỏa hình ảnh của tôi đến mọi người dễ dàng hơn. Nhiều người xa lạ cảm ơn tôi vì nhờ tôi mà họ chấp nhận khuyết điểm của mình, bước về phía trước. Nhưng ngược lại, chính tôi phải cảm ơn họ vì họ đã giúp tôi tự tin hơn với con đường mình đã chọn”. Vài tháng nữa, Aaron sẽ tốt nghiệp phổ thông và cô dự định nộp đơn theo học ngành nhiếp ảnh thời trang. Aaron không đặt ra bất cứ giới hạn nào đối với mình.

Yêu thích sự khác biệt nhưng Aaron không định nghĩa bản thân từ những điều ấy. Cô mong muốn những sự khác biệt nên được đón nhận một cách bình đẳng, để đích đến cuối cùng là mỗi người đều hạnh phúc với nét riêng của mình. 

Thiên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI