Đã có kết quả khám nghiệm tử thi vụ các tín đồ giáo phái ở Kenya nhịn đói đến chết

02/05/2023 - 06:11

PNO - Khai quật các ngôi mộ nông ở miền đông Kenya và khám nghiệm tử thi một số trẻ em, các chuyên gia phát hiện nạn nhân chết đói và bị ngạt thở.

 

Các chuyên gia hoàn thành khám nghiệm tử thi.
Các chuyên gia hoàn thành khám nghiệm tử thi

Một nhà nghiên cứu của chính phủ Kenya cho biết, các nhà điều tra đã hoàn thành 10 cuộc khám nghiệm tử thi, bao gồm 9 trẻ em từ 18 tháng đến 10 tuổi và một phụ nữ trưởng thành, trong số 101 thi thể được phát hiện vào tháng trước, trong những ngôi mộ nông ở rừng Shakahola, Kilifi.

Các nhà chức trách cho biết, những người thiệt mạng là tín đồ của nhà thờ Good News International, do mục sư Paul Mackenzie - người bị cáo buộc đã hướng dẫn các tín đồ nhịn đói đến chết - lãnh đạo. 8 thành viên giáo phái được tìm thấy trong rừng trong tình trạng tiều tụy cũng đã chết sau đó.

Cho đến nay, 44 người đã được giải cứu.

Đây là một trong những thảm kịch tồi tệ nhất liên quan đến giáo phái trong lịch sử gần đây và con số thiệt hại dự kiến ​​sẽ còn tăng cao hơn nữa. Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết, hơn 300 người đã được báo cáo mất tích.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Kithure Kindiki, phần lớn các thi thể được tìm thấy cho đến nay là trẻ em.

Nhà nghiên cứu bệnh học Oduor cho biết chính phủ đang thu thập các mẫu DNA từ những người đã báo cáo có người thân mất tích. Ông nói rằng, sẽ mất ít nhất 1 tháng để hoàn thành việc xét nghiệm.

Tổng thống William Ruto đã chỉ định thành lập một ủy ban điều tra tư pháp để điều tra những gì đã xảy ra ở Shakahola.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI