Đã có 3 người chết trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3

13/10/2020 - 19:03

PNO - Theo thông tin từ ông Nguyễn Đại Thành - Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3, đến 17g chiều 13/10, xác định có 3 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 tử vong do sạt lở, 14 người còn lại hiện vẫn chưa liên lạc được.

 

Trời mưa to tại xã Phong Xuân ( huyện Phong Điền) khiến công tác cứu hộ vô cùng khó khăn
Trời mưa to tại xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) khiến công tác cứu hộ vô cùng khó khăn

Hiện công ty đang cùng đoàn công tác  nỗ lực tiếp cận hiện trường thuỷ điện Rào Trăng 3, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết qua điện thoại, là hiện 13 người trong đoàn công tác bị mất tích vẫn chưa liên lạc được. Trước đó, ngày 12/10, khi đoàn công tác 21 người đang cố gắng tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 thì đất đá sạt lở. Ông Bình là 1 trong 8 người đã may mắn thoát ra khỏi vùng nguy hiểm, 13 người còn lại mất tích.

Đưa xe đặc chủng của quân đội đến hiện trường để thực hiện cứu hộ, cứu nạn
Xe đặc chủng của quân đội đến hiện trường để thực hiện cứu hộ, cứu nạn

Chiều 13/10, ông Phan Thanh Hùng - Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận đã liên lạc được 40 công nhân thủy điện Rào Trăng 3. 

40 công nhân này (trong đó có 3 chuyên gia Ấn Độ) đã di chuyển bằng đường rừng đến nhà máy thủy điện Rào Trăng 4. Đường đi từ Rào Trăng 3 về Rào Trăng 4 hiện đang bị sạt lở nghiêm trọng.

Ông Hùng cho biết thêm: “Đài thông tin duyên hải Huế kết nối được với nhà máy Rào Trăng 4 qua tần số 8.149KHz. Thông tin nhà máy báo về cho biết, hiện công nhân nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 đều an toàn, nhưng bị cô lập, lương thực chỉ còn đủ dùng 1 ngày”.

Cũng trong chiều nay, đoàn công tác Trung ương do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã đi kiểm tra thực địa và làm việc với Ban chỉ đạo Sở chỉ huy tiền phương đặt tại trụ sở UBND xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, liên quan đến thủy điện Rào Trăng 3.

Bộ Quốc phòng cũng đã chuẩn bị 2 máy bay trực thăng để thực hiện nhiệm vụ trinh sát ngoài hiện trường
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị 2 máy bay trực thăng để thực hiện nhiệm vụ trinh sát ngoài hiện trường tại khu vực nhà máy thủy điện Rào Trăng 3

Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi lời chia sẻ sâu sắc đến những gia đình có người chết và mất tích trong vụ sạt lở núi tại Rào Trăng 3. Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải huy động tối đa phương tiện máy móc của Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, khẩn trương đến hiện trường hỗ trợ mở đường cho lực lượng cứu hộ sớm triển khai tiếp cận những vị trí gặp nạn.

Trên tuyến đường 71 đi vào thủy điện Rào Trăng 3 hiện có 10 điểm sạt lở. Lực lượng chức năng đã khắc phục được 7 điểm, còn cách khoảng 3km là đến được vị trí sạt lở đất tại Trạm kiểm lâm số 7, thuộc Tiểu khu 67 - nơi đoàn công tác đi vào hiện trường chiều hôm qua và 13 người đang mất tích; cách 10km đến vị trí những công nhân nhà máy thủy điện mất tích.

Lực lượng cứu hộ xác định vị trí của thủy điện Rào Trăng 3
Lực lượng cứu hộ xác định trên bản đồ vị trí các công nhân gặp nạn ở thủy điện Rào Trăng 3

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan hỗ trợ tối đa cho Thừa Thiên - Huế, nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là sớm tiếp cận hiện trường để tìm kiếm và sẵn sàng cứu chữa cho người bị thương. Bộ Quốc phòng cũng đã chuẩn bị 2 máy bay trực thăng để thực hiện nhiệm vụ trinh sát ngoài hiện trường, hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn.

 Cứu được 5 công nhân bị thương khi di chuyển từ thủy điện Rào Trăng 3 đến Rào Trăng 4

Tối 13/10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đã cử 2 tổ công tác, 2 cano cùng nhu yếu phẩm thiết yếu đi theo hồ Thủy điện Hương Điền, tiếp cận các điểm sạt lở khác để tìm kiếm, cứu nạn. Đoàn đã tiếp cận được thủy điện Rào Trăng 4, cung cấp nhu yếu phẩm cho các chuyên gia, công nhân tại đây.

Đồng thời, đoàn đã tiếp cận kịp thời cứu và đưa 5 người bị thương nặng về cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Điền. Đây là 5 người trong đoàn 40 người đang từ thủy điện Rào Trăng 3 vượt rừng để đến Rào Trăng 4.

 

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI