Thừa Thiên - Huế kiến nghị Trung ương hỗ trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo

13/10/2020 - 11:29

PNO - Trước tình hình lũ lụt diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đề nghị Trung ương hỗ trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo, 2 tấn lương khô, 10.000 thùng mỳ ăn liền, 20 tấn hóa chất benkocid và một số vật tư thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

Liên quan đến vụ hơn nghi có 10 công nhân đang gặp nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3, Công ty CP Thủy điện Rào Trăng 3 sẽ thuê trực thăng bay quanh khu vực thủy điện để xác minh thông tin thủy điện sạt lở.

Vị trí thủy điện Rào Trăng 3, ảnh được chụp qua Google Map
Vị trí thủy điện Rào Trăng 3, ảnh được chụp qua Google Map

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Phan Hùng- Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCLB tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện chủ đầu tư có đề xuất phương án thuê máy bay tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3. Tuy nhiên, chưa rõ thời điểm trực thăng sẽ bay về Huế khi nào vì thời tiết ở Huế đang rất xấu.

“Nhà nước đang chỉ đạo, có đầu mối chỉ huy rồi, vấn đề là hiệu quả và phù hợp. Vì thế người dân cần bình tĩnh, không nôn nóng, bức xúc sẽ gây làm rối rắm tình hình”, ông Phan Thanh Hùng cho biết.

Nước lũ tứ phía, ngập cả khu vực cổng Ngọ Môn
Nước lũ tứ phía, ngập cả khu vực cổng Ngọ Môn

Trong sáng nay, xe chở người và hàng hóa tiếp tế đã đến suối tràn khe Cát, làng Tân Lập, xã Phong Xuân. Khoảng 20 chiến sĩ được trang bị đầy đủ tăng võng, dù bạt và lương khô, nước uống cùng máy thông tin trước khi vượt khe Cát đi sâu vào hướng thủy điện Rào Trăng 3. Dẫn đường cho nhóm này là 2 nhân viên chăm sóc bảo vệ rừng phòng hộ sông Bồ. Hiện tại tuyến đường này nước đang dâng cao, chảy xiết và có nhiều điểm sạt lở, đi lại rất khó khăn.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI