Thừa Thiên - Huế: Chưa tiếp cận được nơi nghi ngờ sạt lở vùi lấp 10 công nhân

12/10/2020 - 22:36

PNO - Trước thông tin “sạt lở đất” tại công trình thủy điện vùi lấp 10 người, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tìm cách tiếp cận hiện trường để xác minh thông tin.

Tính đến 21g tối 12/10, thông tin về vụ sạt lở đất vùi lấp hơn 10 công nhân ở công trình thủy điện Rào Trăng 3 do mưa lớn vẫn chưa được các ngành chức năng khẳng định.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận tin báo có vụ sạt lở đất, vùi lấp khu nhà có hơn 10 công nhân đang thi công ở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. Sau khi nhận tin, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gọi lại cho người cung cấp tin nhưng không liên lạc được.

Bản vẽ mô hình Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 nằm trên sông Rào Trăng
Bản vẽ mô hình nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 nằm trên sông Rào Trăng

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4, cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã lên đường đến hiện trường. Tuy nhiên, hiện nay do chia cách về địa lý nên đoàn vẫn chưa tiếp cận được hiện trường, phải quay về. 

“Nhiều khả năng là thủy điện Rào Trăng 3, vì Rào Trăng 3 gần hơn Rào Trăng 4 nhiều. Những người gọi điện cầu cứu sau đó cũng đã mất sóng, không thể liên lạc được; phía đơn vị quản lý báo có hơn 10 người, nhưng phải khi tiếp cận được hiện trường mình mới rõ tận tình sự việc, hiện tại chưa liên lạc được bất kỳ ai”, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin.

Tối cùng ngày, Ban Chỉ huy quân sự huyện Phong Điền cho biết, vị trí sạt lở thủy điện bị gián đoạn, cách trở, đoạn nước sâu và nguy hiểm kéo dài khoảng 20km. Hiện nay lực lượng chức năng đang cố gắng tiếp tế lương thực, thực phẩm đến nơi gần nhất thuộc khu vực xảy ra sạt lở. Tuy nhiên việc tiếp tế này cũng rất khó khăn, do mưa lớn, và có nhiều điểm sạt lở sâu, địa hình hiểm trở, không có sóng điện thoại.

Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 nằm trên sông Rào Trăng được cấp phép đầu tư vào đầu tháng 11/2008. Nhà máy có công suất 11MW với tổng nguồn vốn đầu tư 290,8 tỷ đồng. Diện tích đất dự kiến sử dụng là 11,1ha, trong đó diện tích khu vực lòng hồ là 8,8ha, còn lại là khu vực nhà máy, tuyến áp lực, tuyến năng lượng và công trình phụ trợ.

Thuận Hóa 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI