Cựu Tổng thống Barack Obama: ‘Phụ nữ lãnh đạo tốt hơn nam giới’

17/12/2019 - 14:00

PNO - Phát biểu tại sự kiện Obama Foundation ở Singapore hôm 16/12, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nói, nếu phụ nữ điều hành mọi quốc gia trên thế giới thì sẽ có sự cải thiện chung về mức sống và những thành tựu.

Cuu Tong thong Barack Obama: ‘Phu nu lanh dao tot hon nam gioi’
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận phụ nữ là những nhà lãnh đạo tốt hơn nam giới - Ảnh: BBC/Getty Images

Trang mạng tin tức BBC dẫn lời ông Obama nói rằng phụ nữ không hoàn hảo, nhưng "tốt hơn không thể chối cãi" so với nam giới. Ông nói rằng hầu hết các vấn đề trên thế giới đến từ những người cao tuổi – phần lớn là đàn ông - nắm giữ quá lâu các vị trí quyền lực mà không nhường đường cho lớp trẻ.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng nói về sự phân cực chính trị và việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để truyền bá những điều giả dối.

Ông Obama tiết lộ khi còn đương chức, ông đã suy nghĩ đến vấn đề một thế giới do phụ nữ điều hành sẽ như thế nào. Ông nói, "Bây giờ tôi muốn nói với những người phụ nữ rằng mặc dù quý vị không hoàn hảo, nhưng tôi có thể nói điều không ai có thể bác bỏ là các vị làm tốt hơn (nam giới) chúng tôi”.

Cựu Tổng thống Mỹ tin rằng trong vòng hai năm nếu mọi quốc gia trên trái đất đều do phụ nữ lãnh đạo, thì thế giới sẽ chứng kiến “một sự cải thiện đáng kể trên mọi lĩnh vực, về mức sống cũng như những thành tựu”.

Khi được hỏi có bao giờ ông cân nhắc việc quay trở lại chính trường hay không, ông Obama nói rằng ông tin vào các nhà lãnh đạo “bước sang một bên đúng lúc”.

Ông Barack Obama là Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ từ năm 2009 đến năm 2017. Sau khi rời Nhà Trắng, ông và cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama thiết lập một quỹ mang tên Obama Foundation để cố vấn cho các nhà lãnh đạo trẻ trên khắp thế giới.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI