Cứu sống người đàn ông bị súng bắn xuyên ngực

15/10/2019 - 20:01

PNO - Viên đạn xuyên qua phổi, nằm giữa động mạch chủ và tim của anh P.V., may mắn, không ảnh hưởng tới các cơ quan nguy hiểm như tim, động mạch chủ, thực quản, khí phế quản...

Chiều 15/10, bác sĩ Nguyễn Anh Dũng – Trưởng khoa Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - cho biết, bệnh viện này đã xử lý thành công đầu đạn trong lồng ngực của anh P.V.

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, anh P.V. ((33 tuổi, ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) được người dân đưa đến khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong tình trạng bị vết thương ở vùng mông phải và thành ngực trái khiến anh đau ngực, khó thở. Anh V. nói mình bị người khác dùng súng bắn.

Sau khi xem xét kết quả chụp CT, X - quang cho anh V., ê-kíp trực phát hiện có dị vật giống như hình đầu đạn nằm trong lồng ngực của bệnh nhân.

Dị vật xuyên qua phổi, nằm giữa động mạch chủ và tim, may mắn, không ảnh hưởng tới các cơ quan nguy hiểm như tim, động mạch chủ, thực quản, khí phế quản...

Cuu song nguoi dan ong bi sung ban xuyen nguc
Các bác sĩ mổ lấy đầu đạn ra ngoài cho anh V.. 

Các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu, gắp dị vật ra ngoài. Dị vật được xác định là một đầu đạn nhỏ. 

Riêng vết thương ở vùng mông, qua chụp X-quang, các bác sĩ nhìn thấy đầu đạn nhưng chưa xác định được chính xác vị trí, nên cần sự hỗ trợ, xử lý của bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình.

Hiện tại, anh V. đã qua nguy hiểm, tinh thần đang dần ổn định và tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI