Cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha hầu tòa vì nụ ​​hôn tại World Cup nữ 2023

25/01/2024 - 20:05

PNO - Ngày 25/1, đại diện Tòa án tối cao Tây Ban Nha, thẩm phán Francisco de Jorge cho biết, ông Luis Rubiales - cựu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) - sẽ phải hầu tòa vì hôn tiền đạo Jenni Hermoso mà không có sự đồng ý của cô tại World Cup nữ 2023.

 

Rubiales (phải) hôn Hermoso trong lễ trao HC World Cup nữ 2023 hôm 20/8, tại Australia. Ảnh: RVTE
Ông Luis Rubiales hôn cầu thủ Jenni Hermoso trong lễ trao huy chương World Cup nữ 2023 ngày 20/8/2023, tại Úc - Ảnh: RVTE

Thẩm phán Francisco de Jorge cho biết, cuộc điều tra trong thời gian qua đã chỉ ra rằng nụ hôn của ông Luis Rubiales dành cho nữ tiền đạo Jenni Hermoso là "không được sự đồng ý và được thực hiện một cách đơn phương". Ông Luis Rubiales sẽ bị xét xử đã tấn công tình dục cầu thủ Jenni Hermoso.

Ngày xét xử sẽ được tòa án Tây Ban Nha thông báo sau.

Nụ hôn của ông Luis Rubiales với tiền đạo Jenni Hermoso diễn ra sau trận chung kết World Cup nữ hồi tháng 8/2023. Sau khi đánh bại đội tuyển Anh để lần đầu tiên lên ngôi vô địch, trong lúc vui mừng nhận chiếc cúp, ông Luis Rubiales đã ôm và hôn Jenni Hermoso ngay trên sân cỏ.

Sau khi bị phản ứng, ông Luis Rubiales cho rằng Jenni Hermoso đã đồng ý cho ông hôn, nhưng nữ cầu thủ phủ nhận nhiều lần. 

Mặc dù phủ nhận mọi cáo buộc nhưng dưới sức ép của dư luận, ông Luis Rubiales phải từ chức.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI