Cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Nhạt không mong đợi!

21/10/2013 - 17:49

PNO - PN - Từng được kỳ vọng sẽ “thay đổi diện mạo thời trang Việt” nhưng tập 1 phiên bản Việt của chương trình Fashion Star với tên gọi Ngôi sao thiết kế Việt Nam diễn ra nhạt nhòa, gây nhiều thất vọng cho khán giả.

edf40wrjww2tblPage:Content

12 nhà thiết kế (NTK) tham gia chương trình đều là những người được Ban tổ chức tuyển lựa kỹ và được giới thiệu là đầy tài năng (chứ không phải tiềm năng) nhưng khi xuất hiện, 11 gương mặt ấy (NTK Dũng Hà đã bỏ thi vào giờ chót) chỉ được tập trung vào bảng thành tích đầy đặn của họ. Phần “ngôi sao” của họ được tô đậm bằng những giải thưởng hoành tráng: Hà Nhật Tiến (top 3 cuộc thi Tưởng tượng cùng nhà thiết kế, top 5 cuộc thi Bộ sưu tập đầu tay do báo Mực Tím tổ chức, giải Nhất cuộc thi Thiết kế thời trang ĐH Hồng Bàng, Á quân cuộc thi Aquafina Pure Fashion); Phạm Hữu Sang (giải khuyến khích cuộc thi Cảm hứng sáng tạo cùng Triumph Beijing năm 2008, giải khuyến khích cuộc thi Thiết kế thời trang thế giới sắc màu HP, giải ba Hutech Designer năm 2010, giải tư cuộc thi Aquafina Pure Fashion năm 2011)… Trong khi đó, phần “thiết kế” của họ lại hầu như bị bỏ quên. Chính phần “thực tế” quá ít so với sự bóng bẩy về thành tích, giải thưởng đã làm chương trình giảm đi sức hút đáng kể so với phiên bản gốc.

Cuoc thi Ngoi sao thiet ke Viet Nam: Nhat khong mong doi!

Không phải các giải thưởng mà chính các bộ trang phục mới nói lên NTK “là ai” - Ảnh: Đ.H.

Phần quan trọng nhất của cuộc thi: các bộ sưu tập được “chào bán” trên sân khấu chưa đủ gây ấn tượng, dù được sáng tạo bởi những tên tuổi kỳ cựu như Đức Duy, Văn Thành Công hay Anh Thư. Phần trang phục này còn thực sự cho thấy các nhà thiết kế “là ai” sau những bảng thành tích ấn tượng. Các thiết kế đã không chinh phục được người xem (cũng chính là người tiêu dùng) về tính ứng dụng và ba nhà đầu tư không hề hào hứng tranh đoạt, nâng giá và “chiến đấu” để giành giật sản phẩm, đã khiến không khí chương trình thiếu kịch tính cần có.

Với những gì thể hiện trong chương trình, các giám khảo dường như cũng không có nhiều “đất thể hiện” khi cả NTK Minh Hạnh lẫn Công Trí đều không tạo được dấu ấn, chỉ có thể đưa ra những nhận xét chung chung. Phát sóng vào khung giờ đẹp ngày cuối tuần, đối đầu trực tiếp với Thử thách cùng bước nhảy về độ quan tâm của khán giả nhưng với cách dàn dựng và chất lượng hiện tại, có lẽ Ngôi sao thiết kế Việt Nam còn phải “cố gắng nhiều”.

 HIỀN MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI