Cuộc hôn nhân này không suôn sẻ

22/04/2023 - 18:30

PNO - Cô không bao giờ nghĩ 'vợ cũ' của chồng giờ bỗng thành 'vợ bé'. Còn cô, từ người được yêu chiều, nay trở thành kẻ đáng thương.

 

Câu chuyện hôn nhân của Thành, cả xã tôi ai cũng biết, bởi là câu chuyện khá đặc biệt. Thành và vợ cưới nhau năm 2008. Họ từng là cặp đôi đẹp. Thành sinh ra trong một gia đình giàu có, vợ anh là cô gái dịu dàng, có nhan sắc. Họ lần lượt sinh 2 con, đủ nếp đủ tẻ.

Từ năm 2017, Thành bỗng dưng có biệt danh là “Thành điên”. Bạn thân của Thành giải thích, nhóm bạn gọi vậy là vì có vợ đẹp con ngoan vậy mà Thành còn đi cặp bồ, để gia đình tan vỡ. Ai cũng tặc lưỡi, tiếc cho cuộc hôn nhân của Thành.

Họ từng là cặp đôi đẹp (Ảnh minh họa)
Họ từng là cặp đôi đẹp (ảnh minh họa)

Ngày ra tòa, Thành để nhà cửa, tài sản lại cho vợ con. Ba mẹ anh cũng khuyến khích anh làm vậy, bởi họ giàu có, Thành lại là con trai duy nhất, có điều kiện làm lại từ đầu. Thành thảnh thơi đến với người yêu, 2 năm sau họ cưới nhau.

Vậy nhưng cuộc hôn nhân này không suôn sẻ. Linh - người vợ sau của Thành không có khả năng sinh con, dù đã chạy chữa khắp các bệnh viện. Gần 6 năm nhà không có tiếng trẻ con, nhà cửa trống vắng. Điều này càng khiến Thành nhớ về hoàng tử và công chúa của anh với vợ cũ (anh vẫn luôn gọi các con mình bằng tên gọi đẹp đẽ như thế). Anh thăm con thường xuyên hơn.

Dần dà, anh bắt đầu thấy rõ mình đang quyến luyến ngôi nhà cũ. Anh thoải mái đi về. Cha tới thăm con, có gì sai? Tần suất thăm con ngày càng nhiều, lần nào anh cũng mang quà cho 3 mẹ con. Anh vẫn nhớ những món ăn, món quà vợ cũ thích. Mỗi lần tới thăm, anh đều cho xe vào nhà, rồi dùng chìa khóa riêng khóa cửa lại, ở cả ngày trong đó.

Vợ cũ của anh không vui, nhưng ứng xử rất khéo léo. Cô ấy nói rõ rằng Thành đừng nhầm lẫn việc thăm con với các việc khác. Ngôi nhà này anh đã chuyển quyền sở hữu sang tên cô lúc ly hôn, anh cũng nên rõ ràng.

Anh Sau 6 năm ly hôn, vợ cũ ngày càng vững vàng cả về kinh tế và tinh thần, sự vững vàng ấy như thỏi nam châm cuốn hút anh. 2 con của anh thì được chăm sóc kỹ lưỡng, khỏe mạnh và chăm ngoan. Vợ cũ càng giữ khoảng cách, anh càng muốn xích lại gần. 

Linh thừa hiểu chồng thăm con chỉ là cái cớ.  Mấy lần cô hỏi chồng tại sao ghé nhà vợ cũ, lại còn chở cô ấy đi siêu thị? Thành trả lời rằng, con anh cũng cần có ba mẹ bên cạnh, thỉnh thoảng cũng phải cho các con thấy dù không ở chung nhà, nhưng ba mẹ vẫn luôn đồng hành cùng con.

Linh rất buồn vì bị chồng phản bội, từng được yêu chiều hết mực, nay cô trở thành kẻ đáng thương, đầy hờn ghen. Ba mẹ chồng dù vẫn giữ mối quan hệ tốt với cô, nhưng nhìn cách ông bà cưng 2 con riêng của chồng, Linh không khỏi chạnh lòng.

Từ “kèo trên”, nay Linh rớt xuống “kèo dưới”, cô bắt đầu nghĩ mình bị... trời phạt. Nhiều lúc Linh tự hỏi bản thân có chấp nhận cảnh chồng chung, hay ly hôn để được thảnh thơi? 

Nhìn chồng đi lại với vợ cũ, quần áo lúc nào cũng chỉnh tề như thời trẻ đi tán gái, Linh thấy tim đau nhói. Những cặp vợ chồng không có con, họ đều bất hạnh như cuộc hôn nhân của cô, hay vẫn có cặp hạnh phúc?

Năm xưa cô là người thứ 3, bây giờ trở lại là người thứ 3, nhiều lúc Linh tự lý giải đó là nhân - quả. Sau nhiều lần cân nhắc, Linh nghĩ cô nên rời đi. Linh sẽ lấy công việc làm niềm vui. Có thêm nhiều bạn bè, cô sẽ hạnh phúc theo cách cô chọn. 

Mai Hà

                                                                                                                             

                                               

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI