Cuộc giải cứu ngoạn mục trên biển trong cơn cuồng phong Irma

11/09/2017 - 11:47

PNO - Cảnh sát bang Florida vừa thực hiện cuộc giải cứu một cặp vợ chồng ngay giữa biển. Họ không kịp sơ tán khỏi chiếc thuyền trước khi cơn bão Irma tiến vào đất liền hôm 10/9 (giờ địa phương).

Chiếc thuyền buồm đậu ở Palm Beach bị sóng to cuốn đi xa bờ; may mắn, một người qua đường nhìn thấy sự hoảng loạn của đôi vợ chồng mắc kẹt trên thuyền nên đã liên lạc với Văn phòng Cảnh sát trưởng của Quận Martin.

Đoạn video đăng trên trang Facebook của lực lượng cảnh sát ghi lại cảnh tàu tuần tra mạo hiểm cập vào bên hông chiếc thuyền buồm giữa giông tố. Liền sau đó, hai nạn nhân nhanh chóng nhảy sang tàu cứu hộ.

Theo báo cáo, tất cả đều “an toàn và trở lại đất liền”. Đoạn video thứ hai trên cùng trang Facebook cho thấy chiếc tàu tuần tra hoàn thành sứ mệnh kéo chiếc thuyền buồm về lại bến cảng.

Cảnh sát trưởng quận Martin, William Snyder, đề cập đến cuộc giải cứu tại buổi họp báo buổi chiều, trong đó ông nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác cứu hộ và việc tránh trú bão.

Snyder nói: “Nhiều người đưa ra quyết định sai lầm, họ không chịu rời đi khi nhận được lệnh sơ tán, điều đó buộc chúng tôi phải đặt mọi lực lượng vào tình trạng nguy hiểm”.

“Vì vậy, yêu cầu của tôi đối với cư dân Quận Martin là đừng rời khỏi nhà, và hơn hết là đừng ra khơi vào lúc này”.

Cuoc giai cuu ngoan muc tren bien trong con cuong phong Irma
Các cầu cảng ngập chìm trong biển nước và sóng lớn.

Các bức ảnh được chia sẻ bởi cảnh sát trên Twitter cho thấy các khu vực phía bắc của West Palm Beach và Miami hoàn toàn bị nhấn chìm trong lước, bao gồm cả hình ảnh về những ngôi nhà và bến tàu bị sóng cuốn xuống biển.

Cuoc giai cuu ngoan muc tren bien trong con cuong phong Irma
Nhiều ngôi nhà bị đổ sập do sóng cuốn.

Tấn Vĩ (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI