Cuộc chiến của hai “Phây thủ”

14/03/2021 - 06:13

PNO - Rất dễ thấy trên Facebook những điều ganh đua ngấm ngầm bằng các trang phục đẹp, hoạt động sôi nổi, nhân vật trung tâm lúc nào cũng cười tươi hạnh phúc với những dòng chia sẻ đầy ẩn ý, mục đích cho đối phương… tức chơi.

Hai chị là nữ doanh nhân thành đạt, ngày xưa vốn là đôi bạn thân. Một năm nay họ “chiến tranh lạnh”. Bạn bè hiểu phần nào vấn đề vì họ thường nghe người này kể xấu người kia; tuy nhiên để giữ hòa khí, chúng tôi chỉ quan sát cuộc chiến ngấm ngầm của hai người trên Facebook. 

Bắt đầu từ tiệc sinh nhật sang trọng chị này tổ chức ở một resort. Khoảng 20 bạn bè tham dự, được bao từ xe đưa đón đến ăn ở hai ngày.

Hình ảnh, clip được đưa lên Facebook tới tấp, từ lúc lên xe, check-in khách sạn, uống rượu ở hồ bơi, tiệc tối, thổi nến sinh nhật… có khi còn phát trực tiếp. Vì hình quá nhiều, không biết làm gì cho hết, tàn tiệc rồi bạn bè lại tiếp tục rải lên các trang cá nhân. 

Bạn bè được xem hình đã mắt với nhiều cảnh đẹp, trang phục của nhóm thay đổi như… đóng phim.  Ảnh minh họa
Bạn bè được xem hình đã mắt với nhiều cảnh đẹp, trang phục của nhóm thay đổi như… đóng phim. Ảnh minh họa

Khỏi phải nói, chị kia cũng cấp tốc tổ chức chuyến đi chơi xa với một nhóm bạn, tất nhiên nhóm bạn ấy đều là bạn Facebook chung của hai người. Bạn bè được xem hình đã mắt với nhiều cảnh đẹp, trang phục của nhóm thay đổi như… đóng phim. 

Để Facebook sôi động hơn, sau chuyến đi, chị kia còn lên kế hoạch mỗi ngày một sự kiện. Khi thì đi xe đạp mà điểm đến là những nơi có cảnh đẹp, khi thì đi bơi, gặp mặt ăn uống, làm bánh, nấu ăn… Chủ yếu chụp hình khoe liên tục, chúng tôi theo dõi… chóng mặt. 

Rất dễ thấy trên Facebook những điều ganh đua ngấm ngầm bằng các trang phục đẹp, hoạt động sôi nổi, nhân vật trung tâm lúc nào cũng cười tươi hạnh phúc với những dòng chia sẻ đầy ẩn ý, mục đích cho đối phương… tức chơi. 

Khi bạn bè gặp nhau, các chị cũng không vừa, phải mở Facebook bình luận khen chê đối phương. Ví dụ như: trang điểm gì mà già quá, chụp hình xấu vầy mà cũng khoe, kiểu này sến quá, hễ thấy hoa là núp sau hoa… 

Trong cuộc chiến, hai “Phây thủ” cũng thường cố ý kéo bạn bè về phe mình. Ai có nhiều đồng minh là một lợi thế. Nhiều người vì thế mắc kẹt giữa hai người bạn, không muốn mích lòng ai vì ai cũng tốt với mình, tuy nhiên đi với người này lại ngại người kia. Nhận lời ăn tiệc bên này mà hồi hộp chuyện đưa hình, sợ bên kia phật ý. 

Có người cuối cùng phải quyết định về hẳn một phe, dù bên nào cũng là bạn bè. Có người tuyên bố: “Tôi chẳng theo phe nào, ai mời tôi, tiện thì đi, không thì thôi. Tại sao cứ phải rình mò, nhòm ngó Facebook của nhau cho khổ“. 

“Cuộc chiến Phây” càng như chảo lửa khi chị này tung đòn đầy hàm ý cho đối phương dưới hình thức những bài sưu tầm về triết lý sống sao cho phải đạo, có trước có sau. 

Bạn bè ngán ngẩm nghĩ chị ngoài đời thì nói xấu đối phương không chừa thứ gì, giờ lại lên mạng dạy đời như thánh thiện trong sáng lắm. Tuy ngán vậy, nhưng khi được mời đi ăn, cà phê… vẫn không ai nỡ từ chối. Và rồi hình ảnh đẹp, sang chảnh quá, nên lại phải đăng lên, “cuộc chiến Phây” dằng dai không hồi dứt… 

Kim Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI