Cùng góp ý để hoàn thiện hành lang pháp lý về bảo vệ môi trường

15/01/2020 - 07:00

PNO - Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng dự án Luật Bảo vệ môi trường (BVMT), sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BVMT năm 2015 và đang đưa ra trưng cầu ý kiến các nhà quản lý, chuyên gia trong và ngoài nước, cùng người dân quan tâm đến công tác BVMT.

Luật Bảo vệ môi trường hiện hành có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015. Tuy nhiên, quá trình thực thi cho thấy luật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập, chưa điều chỉnh kịp thời trước những thách thức mới đặt ra đối với công tác bảo vệ môi trường.

Cụ thể như, cơ chế, chính sách BVMT chưa phù hợp và đồng bộ với thể chế kinh tế thị trường. Các quy định của luật chưa tạo hành lang pháp lý và môi trường thuận lợi để khuyến khích sản xuất, tiêu thụ bền vững, phát triển dịch vụ môi trường, sản phẩm, hàng hóa thân thiện với môi trường, khuyến khích xã hội hóa trong một số hoạt động BVMT… Thủ tục hành chính rườm rà gây khó cho các chủ đầu tư những dự án liên quan lĩnh vực này…

Trước thực tế này, Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng dự án Luật BVMT, sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BVMT năm 2015 và đang đưa ra trưng cầu ý kiến các nhà quản lý, chuyên gia trong và ngoài nước, cùng người dân quan tâm đến công tác BVMT. 

Theo đó, dự thảo sửa đổi Luật BVMT bãi bỏ rất nhiều quy định, giảm nhiều thủ tục hành chính cùng các quy định không còn phù hợp nhưng vẫn đảm bảo được công tác quản lý, BVMT…
Bộ Tài nguyên và Môi trường mời gọi các tổ chức và cá nhân nghiên cứu và góp ý đối với dự thảo luật bằng cách truy cập cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM http://www.donre.hochiminhcity.gov.vn để gửi góp ý.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu