Cục Hàng không kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1 cho nhân viên hàng không

18/02/2021 - 16:33

PNO - Cục Hàng không Việt Nam có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1 cho nhóm nhân viên hàng không.

 

Cục hàng không Việt Nam đề xuất ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho nhóm nhân viên hàng không vì có nguy cơ lây nhiễm cao (ảnh minh họa)
Cục hàng không Việt Nam đề xuất ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho nhóm nhân viên hàng không vì có nguy cơ lây nhiễm cao (ảnh minh họa)

Chiều 18/2, thông tin từ Cục hàng Việt Nam không cho biết, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc tiêm vắc xin với nhóm nhân viên hàng không.

Theo Cục trưởng Thắng, tại các cảng hàng không, sân bay, các nhân viên hàng không tiếp xúc trực tiếp với hành khách, hành lý, hàng hóa có nguy cơ lây nhiễm virus cao. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị ưu tiên cho các nhóm nhân viên được tiêm vắc xin đợt 1 gồm: Nhân viên làm thủ tục hành khách, nhân viên phục vụ vận chuyển hàng hóa, tiếp viên, phi công, kiểm soát viên không lưu.

Ngoài ra, để đảm bảo kế hoạch và sớm vận chuyển vắc xin phòng COVID-19 về Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị giao cho các hãng hàng không Việt Nam đảm nhiệm vận chuyển chính trong các đợt vận chuyển vắc xin của Chính phủ Việt Nam.

Trước đó, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã chấp thuận cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn AstraZeneca Việt Nam nhập khẩu 204.000 liều vắcxin ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca. Theo dự kiến, ngày 28/2, lô vắc xin đầu tiên sẽ về đến Việt Nam và không lâu sau đó sẽ là khoảng 4,88 triệu liều vắc xin từ sáng kiến phân bổ vắc xin COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI