Hà Nội yêu cầu người dân về từ các ổ dịch ở 12 tỉnh, thành phải tự cách ly y tế

18/02/2021 - 16:03

PNO - Theo Sở Y tế Hà Nội, người dân về từ các ổ dịch ở 12 tỉnh, thành trên cả nước phải tự cách ly y tế và liên hệ tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm.

 

Hà Nội yêu cầu người về từ ổ dịch ở 12 địa phương phải cách ly y tế và liên hệ cơ quan y tế để tư vấn
Hà Nội yêu cầu người về từ ổ dịch ở 12 địa phương phải cách ly y tế và liên hệ cơ quan y tế để được tư vấn

Chiều 18/2, Sở Y tế Hà Nội thông báo, tất cả những người dân sinh sống trên địa bàn TP. Hà Nội đi - về từ các ổ dịch của 12 tỉnh, thành phố (Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, TPHCM, Bình Dương, Gia Lai) phải tự cách ly y tế. 

Cụ thể, đây là những người từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) từ ngày 15/1 và những người đi từ các địa phương khác của tỉnh Hải Dương về Hà Nội từ 0g ngày 2/2 trở lại đây.

Với những người đi, đến, về từ các ổ dịch khác của 11 tỉnh, thành có dịch COVID-19, thời gian khai báo và lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 18/2 đến ngày 20/2/2021.

Những người này cũng cần liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 hoặc gọi điện tới đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng xét nghiệm đối với toàn bộ người dân về từ tỉnh Hải Dương kể từ 0 giờ ngày 2/2 trở lại đây. Trong đó, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm những người ở huyện Cẩm Giàng trước, sau đó đến những người về từ các địa bàn khác của Hải Dương.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị chức năng mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, tại những nơi có nguy cơ cao, nơi có chuyên gia người nước ngoài làm việc và các cán bộ y tế.

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI