Cụ ông 73 tuổi lao xuống dòng nước lũ cứu cô gái bị cuốn trôi: Có hoàn cảnh rất khó khăn!

16/12/2016 - 11:38

PNO - Phát hiện một cô gái bị lũ cuốn, không ngần ngại, cụ ông 73 tuổi lao xuống dòng nước xiết, bơi theo cứu người bị nạn đến kiệt sức.

Trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ngày 16/12, ông Trần Duy Việt - Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) xác nhận thông tin cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc một cô gái bị nước lũ cuốn trôi và may mắn được một cụ ông cứu sống.

"Vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 15/12, khi đó em Thúy Hằng - hiện là sinh viên Trường cao đẳng Y tế Huế trên đường về nhà không may bị nước lũ cuốn xuống sông, đoạn gần khu vực nghĩa trang liệt sĩ xã Thủy Thanh. Đây cũng là thời điểm nước sông dâng cao, nước chảy mạnh, trên đường ít người qua lại.

Nhìn thấy có người bị nạn, ông Nguyễn Thanh Phước (73 tuổi) lúc này đang đi trên đường đã lao theo để cứu cô gái. Khi đưa cô gái vào gần đến bờ, ông Phước bị đuối sức.

May mắn có 2 thanh niên của địa phương đã kịp thời kéo 2 người vào bờ. Lúc này, đội xung kích của xã đã có mặt và kịp thời hỗ trợ sơ cấp cứu bước đầu đốt lửa sưởi ấm rồi đưa về xã, cô gái đã tỉnh táo trở lại. Riêng ông Phước bị đuối sức khi vật lộn giữa dòng nước cứu người, nên về nhà nghỉ ngơi", ông Việt cho biết.

Cu ong 73 tuoi lao xuong dong nuoc lu cuu co gai bi cuon troi: Co hoan canh rat kho khan!
Người dân thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế trong lũ (Ảnh: báo Thanh niên).

Nói thêm về cụ ông dũng cảm Nguyễn Thanh Phước, vị chủ tịch xã Thủy Thanh cho biết, ông vốn là Chi hội trưởng Chi Hội Cựu chiến binh, sau chiến tranh ông về địa phương lao động chân chính

"Ông Phước đã có tuổi, và sức khỏe không được tốt thế nhưng hành động cứu người của ông rất đẹp.

Đi ra từ chiến tranh, cho đến hiện tại cuộc sống của ông Phước cũng có nhiều nỗi buồn. Ông có 4 người con thì đến 3 người con còn lại đều bị nhiễm chất độc màu da cam, có 1 người con gái đầu duy nhất không đi lấy chồng. Cuộc sống của hai vợ chồng ông Phước cũng khá khó khăn.

Hai vợ chồng dù đã có tuổi nhưng vẫn chăm chỉ kiếm sống, lao động chân chính nghề chăn nuôi bò và làm nông nghiệp", chủ tịch xã Thủy Thanh cho biết.

Trước hành động xả thân cứu người của ông Phước, ông Trần Duy Việt khẳng định chắc chắn xã sẽ có buổi tuyên dương, khen thưởng động viên tinh thần quả cảm của vị cựu chiến binh này.

"Hiện tại, địa phận của xã đang bị lụt chia cắt, thời điểm này chưa thể tổ chức hội nghị hay khen thưởng ông Phước được, nhưng sau, nhất định UBND xã sẽ có khen thưởng, động viên đối với các trường hợp trên", vị chủ tịch xã Thủy Thanh khẳng định.

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI