Cụ bà 99 tuổi vui mừng chào đón cháu cố thứ 100

16/08/2022 - 15:00

PNO - Hồi đầu tháng 8, cụ bà Marguerite "Peg" Koller, 99 tuổi ở Pennsylvania, Mỹ đã được gặp trực tiếp cháu cố (chắt) thứ 100 của mình.

 

Bà Marguerite Peg Koller vui mừng ẵm cháu cố Koller William Balster
Bà Marguerite "Peg" Koller vui mừng ẵm cháu cố 

Christine Stokes Balster và chồng cô là Patrick Balster chia sẻ rằng, đây là cột mốc quan trọng trong đời đối với bà Marguerite "Peg" Koller. Bà đã "vui mừng khôn xiết" khi chào đón bé Koller William Balster, sinh ngày 4/8/2022, là cháu cố thứ 100 của bà.

Cô Stokes Balster, ở Lafayette Hill, nói với Good Morning America: “Chúng tôi đến nhà bà ngoại, giới thiệu bà với Koller, và bà dường như không nói nên lời. Bà cho biết vô cùng hạnh phúc và may mắn khi được ôm cháu cố trong tay".

Stokes nói thêm: "Tôi cảm nhận được bà vô cùng xúc động và biết ơn khi được bế thêm một đứa cháu, và em bé được đặt theo tên ông của tôi".

Cụ bà 99 tuổi có 11 người con, 56 người cháu và 100 người chắt. Bé Koller là đứa trẻ thứ 100 của thế hệ thứ tư. Cậu bé sinh trễ một tuần so với ngày dự sinh, nặng 4,2 kg.

 

Gia đình Balster chia sẻ niềm vui cùng bà
Gia đình Balster chia sẻ niềm vui cùng bà

Christine Stokes giải thích: “Đó là một cuộc đua đến con số 100. Colleen, chị họ của tôi, và tôi được dự sinh cách nhau một ngày, và chị đã sinh em bé thứ 99".

Koller là con thứ hai của vợ chồng cô Stokes Balster. Cậu bé có một người anh là Griffin David Balster, 22 tháng tuổi. Griffin David được đặt theo tên cậu - người anh trai quá cố của Christine Stokes đã qua đời vì bệnh ung thư não vào năm 1990.

Vì vậy, gia đình Balsters muốn có một cái tên khác mang ý nghĩa tương tự cho cậu con trai thứ hai của mình.

Anh Patrick Balster chia sẻ: “Chúng tôi muốn tìm một cái tên có ý nghĩa. Tôi luôn yêu thích cái tên Cole. Và Christine đã gợi ý tên Koller để đánh dấu con số 100. William Koller là tên của ông cô ấy - chồng bà Peg Koller - và ông đã qua đời năm 2008. William cũng là tên đệm đánh đấu thế hệ thứ tư của gia đình tôi. Vì vậy, chúng tôi nhất trí rằng William Koller là một cái tên tuyệt vời và hợp lý".

Cặp đôi đã giữ bí mật tên của đứa con cho đến khi cậu bé chào đời.

 

Christine Stokes Balster cùng chồng Patrick Balster bên hai cậu con trai, Griffin David và Koller William
Christine Stokes Balster và Patrick Balster bên hai cậu con trai, Griffin David và Koller William

Stokes Balster chia sẻ: “Chúng tôi nhận được rất nhiều tình yêu, sự ủng hộ từ gia đình ngay khi tiết lộ tên của đứa bé, đặc biệt hơn nữa khi đây là đứa chắt thứ 100 của bà”.

Bà Peg Koller sẽ tròn 100 tuổi vào tháng 11. Christine cho biết, "bí quyết" giúp bà trường thọ là tập thể dục hai lần mỗi ngày và đón nhận tình yêu, sự ủng hộ từ gia đình.

"Bà luôn có mặt cùng gia đình bất kể chuyện gì đang xảy ra và dù bao nhiêu tuổi. Ý tôi là bà không bao giờ bỏ lỡ lễ tốt nghiệp, lễ rửa tội, đám cưới, khoảnh khắc các cháu đến trường...", Christine hạnh phúc chia sẻ.

 

Cụ bà 99 tuổi hạnh phúc khi bế cháu cố thứ 100 của mình 

Linh La (theo Good Morning America)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI