COVID -19 tấn công Ký túc xá ở Hàn Quốc, 21 sinh viên Việt Nam dương tính

16/12/2020 - 18:36

PNO - 21 sinh viên Việt Nam tại một ký túc xá ở thành phố Boryeong đã bị nhiễm COVID-19, hàng trăm sinh viên khác ở cùng khu này phải bị xét nghiệm.

20 sinh viên Việt Nam tại một ký túc xá phía nam Hàn Quốc đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào hôm nay, sau khi một sinh viên khác được phát hiện nhiễm coronavirus vào ngày 14/12.  

Các sinh viên này đã sống cùng nhau tại ký túc xá của trường Cao đẳng Ô tô Ajou ở thành phố Boryeong.

Ngoài các sinh viên Việt Nam, ký túc xá này còn có hàng trăm sinh viên Hàn Quốc, 7 người Uzbekistan và 1 người Thái Lan.

Một phát ngôn viên của thành phố cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành xét nghiệm đối với khoảng 300 sinh viên khác sống trong ký túc xá trong ngày hôm nay".

Với 20 trường hợp mới nhiễm COVID-19, tính đến thời điểm này thành phố Boryeong đã có 55 ca mắc bệnh được ghi nhận. Người phát ngôn thành phố cho biết: “So với khu vực thủ đô Seoul, tình hình ở đây ổn định hơn". Ngoài ra, ông cũng nói thêm rằng tỉnh Chungcheongnam vẫn có đủ giường cho bệnh nhân.

Tại khu vực Seoul với dân số gần 26 triệu người, các quan chức cho biết chỉ còn ba giường chăm sóc quan trọng, điều này đã khiến Thủ tướng Chung Sye-kyun yêu cầu rằng ưu tiên hàng đầu của quốc gia là "đảm bảo thêm giường bệnh".

Sau khi phát hiện ra nhóm sinh viên ở Boryeong nhiễm COVID-19, chính quyền thành phố đã thắt chặt các biện pháp bảo vệ để hạn chế sự lây lan trong nhóm sinh viên. Thị trưởng Kim Dong-il nói: “Để ngăn chặn vi rút lây lan thêm trong thành phố này, chúng tôi đang nâng cao mức độ giãn cách và có hiệu lực ngay lập tức”.

Thị trưởng Kim nói thêm rằng chính quyền thành phố đang điều tra lịch sử đi lại của các bệnh nhân và nghi ngờ rằng sự lây nhiễm đã lây lan do sự tiếp xúc gần gũi của sinh viên trong các phòng ký túc xá.

Trên toàn quốc, Hàn Quốc đã báo cáo thêm 1.078 trường hợp COVID-19 vào hôm nay. Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), tổng số ca mắc bệnh của cả nước lên đến 45.442 ca.

Thảo Nguyễn (theo KT, SMCP)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI