"Ông trùm thời trang" Peter Nygard bị truy tố về tội buôn bán tình dục

16/12/2020 - 08:03

PNO - "Ông trùm thời trang" Canada - Peter Nygard đã bị buộc tội hôm thứ Ba với tội buôn bán tình dục, lừa đảo và các tội danh khác nhắm vào hàng chục phụ nữ và trẻ em gái từ năm 1995 ở ba quốc gia, chính quyền Mỹ cho biết.

Cảnh sát Canada đã bắt giữ Nygard ở Winnipeg, Manitoba ngày 14/12 (giờ địa phương) theo yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ dựa vào hiệp ước dẫn độ của các nước.

Quyền Luật sư Hoa Kỳ Audrey Strauss ở Manhattan cho biết, từ năm 1995, Nygard, 79 tuổi đã sử dụng ảnh hưởng và các doanh nghiệp của mình để “tuyển dụng và duy trì” các nạn nhân ở Hoa Kỳ, Canada và Bahamas nhằm thỏa mãn tình dục cho bản thân và đồng bọn.

"Nygard kịch liệt phủ nhận mọi cáo buộc và mong được minh oan trước tòa”, luật sư của Nygard - Jay Prober cho biết.

Ông trùm thời trang Peter Nygard bị truy tố về tội buôn bán tình dục
"Ông trùm thời trang" Peter Nygard bị truy tố về tội buôn bán tình dục

Nygard đeo khẩu trang trắng, áo len xám và quần thể thao, với mái tóc dài màu trắng được búi lại, khi xuất hiện lần đầu trong phòng xử án Winnipeg.

"Ông trùm thời trang" được dẫn đi khi bị còng tay và xích chân. Nygard có kế hoạch xin tại ngoại và phiên điều trần tiếp theo của ông ta là vào ngày 13/1/2021.

Nygard cũng phải đối mặt với vụ kiện dân sự tập thể ở Manhattan do 57 phụ nữ giấu tên cáo buộc ông có hành vi tình dục sai trái. Tuy nhiên ông đã phủ nhận tất cả.

Nygard sinh ra ở Phần Lan, lớn lên ở Manitoba, điều hành các công ty kinh doanh quần áo mang tên mình và trở thành một trong những người giàu có nhất Canada.

Các nhà chức trách cho biết, các nạn nhân bị Nygard hoặc đồng bọn của ông ta tấn công tình dục. Một số người bị đánh thuốc mê để đảm bảo họ đáp ứng nhu cầu tình dục của Nygard và ông ta thường nhắm vào những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn hoặc từng bị lạm dụng.

Bản cáo trạng gồm 9 tội danh cho biết Nygard đã sử dụng nhiều cách để tuyển dụng nạn nhân.

Những hoạt động này được cho là bao gồm "Tiệc Pamper" do công ty tài trợ với dịch vụ đồ ăn, thức uống và spa miễn phí, và được tổ chức tại các cơ ngơi của Nygard ở Marina del Rey, California và Bahamas.

Bản cáo trạng cho biết Nygard đã đưa một số nạn nhân - mà ông gọi họ là “bạn gái” - đến các câu lạc bộ đu quay và ép họ quan hệ tình dục với những người đàn ông khác, “để tạo điều kiện cho Nygard quan hệ tình dục với phụ nữ khác".

Nygard cũng đưa ra những lời đe dọa như sẽ bắt giữ, làm tổn hại danh tiếng nhằm bịt miệng những người cho rằng sẽ tố cáo ông, bản cáo trạng cho biết.

Vào tháng 2, Nygard từ chức chủ tịch Nygard International sau khi trụ sở chính ở New York gần Quảng trường Thời đại bị FBI đột kích. Sau đó 1 tháng, công ty đã nộp đơn phá sản.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI