Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba: Những đóng góp thầm lặng đã được vinh danh

22/11/2021 - 11:00

PNO - Ngày 19/11/2021, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trao tặng vì những thành tích xuất sắc giai đoạn từ 2015 đến 2019.

Trong khuôn khổ buổi lễ, công ty cũng vinh dự nhận cờ, bằng khen do Chủ tịch UBND thành phố, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc năm 2020.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM là doanh nghiệp công ích trực thuộc UBND TPHCM. Với bề dày hơn 45 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, cùng các trang thiết bị, phương tiện, công nghệ hiện đại, đội ngũ cán bộ, chuyên viên, công nhân giỏi, lành nghề đã, đang và sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải. Đặc biệt, công ty là một trong những đơn vị chủ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố trên lĩnh vực vệ sinh môi trường. Huân chương Lao động hạng Ba là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng, phấn đấu vươn lên của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động của công ty sau hơn 45 năm hình thành và phát triển.

 

 

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM

Để có được thành quả này là nỗ lực không nhỏ của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động toàn công ty trong suốt giai đoạn từ 2015 đến nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu của việc thu gom rác thải, giữ vệ sinh môi trường với khối lượng ngày càng tăng và cần quy trình chặt chẽ, nghiêm ngặt, bên cạnh việc cải tiến công nghệ, hằng năm công ty còn thực hiện đào tạo, tập huấn nghiệp vụ và nâng cao tay nghề cho người lao động. Đơn vị cũng thực hiện đúng tiến độ cổ phần hóa theo quyết định của UBND thành phố. Đề ra mục tiêu rõ ràng, với kế hoạch cụ thể, có lộ trình chi tiết kèm theo trách nhiệm của các đơn vị, bộ phận có liên quan. 

Quán triệt thực hiện Kết luận số 65 của Ban Bí thư (khóa X), Chỉ thị số 30 của Bộ Chính trị (khóa VIII), Nghị định số 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ về dân chủ ở cơ sở, nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước hằng năm, Đảng ủy công ty đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc kiện toàn quy chế phối hợp và phát huy tốt các hoạt động quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt việc công khai nội bộ, nhất là về thay đổi phương thức quản lý, sắp xếp lại lao động, bổ nhiệm, khen thưởng, tài chính, giải quyết kịp thời các bức xúc và chăm lo đời sống, lợi ích của người lao động. 

Đây cũng là đơn vị duy trì việc tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo công ty với người lao động hằng năm, trong đó có vấn đề thực hiện công khai nội bộ. Công ty thực hiện thanh toán kịp thời, đầy đủ lương và các chế độ của người lao động theo quy định, duy trì khám bệnh nghề nghiệp định kỳ, bồi dưỡng độc hại cho người lao động; thăm hỏi, hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn 
lao động…

Có thể nói, nhờ sự chăm lo chu đáo này mà người lao động của công ty đã không ngại khó, gắn bó bền chặt với công ty. Có không ít gia đình đã hai, ba đời gắn bó với nghề nghiệp ở công ty, cùng chung tay giữ màu xanh cho thành phố.

Bên cạnh công tác chuyên môn, hoạt động xã hội từ thiện cũng là một thế mạnh. Đơn vị vận động cán bộ, nhân viên và người lao động tích cực hưởng ứng các cuộc vận động cứu trợ xã hội như xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, mái ấm Công đoàn, Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh, giúp đỡ người nghèo, cứu trợ giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt… với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng. 

Đặc biệt, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, với vai trò là đơn vị chủ lực trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải sinh hoạt và chất thải tại các bệnh viện, bệnh viện dã chiến, khu cách ly, cách ly tập trung, bệnh viện điều trị bệnh nhân SARS-CoV-2 trên địa bàn TPHCM, công ty đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được thành phố giao phó.

 

 

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM cùng các tình nguyện viên ra quân chiến dịch Giờ trái đất 2020
Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM cùng các tình nguyện viên ra quân chiến dịch Giờ trái đất 2020

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công ty cũng đã chủ động tham mưu, xây dựng quy trình phối hợp với các Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận, huyện tổ chức thực hiện công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch COVID-19 đối với các trường hợp F0, F1 cách ly tại nhà, chất thải phát sinh tại các điểm tiêm ngừa vắc xin, điểm lấy mẫu test nhanh kháng nguyên và tại các khu cách ly, phong tỏa; xây dựng quy trình tiếp nhận, hỏa táng người tử vong do dịch bệnh… nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần cùng thành phố ngăn chặn dịch COVID-19. 

 

Sẽ tiếp tục phấn đấu, dấn thân

Việc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trao tặng như tiếp thêm sức mạnh, tạo động lực để tập thể hội đồng thành viên, ban giám đốc, cán bộ, người lao động công ty quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được thành phố giao, góp phần xây dựng thành phố sạch, xanh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, dấn thân.

Với định hướng hoạt động và tầm nhìn chiến lược, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM đã và đang triển khai đầu tư các dự án xử lý, tái sinh, tái chế chất thải nhằm tận dụng tối đa giá trị nguồn tài nguyên chất thải góp phần thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và thực hiện thành công mục tiêu phát triển bền vững.

Trong đó, chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ xây lắp kết cấu hạ tầng bãi chôn lấp (phần còn lại) thuộc dự án Xây dựng bãi chôn lấp số 3 tại Khu liên hiệp xử lý chất thải Phước Hiệp, Củ Chi. Hoàn thiện và đưa vào hoạt động “Nghĩa trang Đa Phước giai đoạn 2” tại H.Bình Chánh, TPHCM. Triển khai dự án “Chuyển đổi công nghệ xử lý rác sinh hoạt từ chôn lấp hợp vệ sinh sang đốt phát điện công suất 1.000 tấn/ngày tại bãi chôn lấp số 3 - Khu liên hiệp xử lý chất thải Phước Hiệp, Củ Chi”. Thực hiện di dời nhà máy xử lý chất thải nguy hại từ Đông Thạnh về Phước Hiệp kết hợp chuyển đổi công nghệ tại Khu liên hiệp xử lý chất thải Phước Hiệp, Củ Chi. Tăng cường đầu tư xe máy và thiết bị phục vụ hoạt động thu gom, xử lý chất thải, vệ sinh môi trường. Phát triển dự án “Nhà máy xử lý và tái chế chất thải từ chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn”. 

Ông Huỳnh Minh Nhựt - Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM

Tinh Châu

 

Nguồn: MTĐT TPHCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI