Tặng 150 thiết bị đo SpO2 đến công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM

17/09/2021 - 20:27

PNO - Toàn bộ thiết bị đo SpO2 được trao tặng sẽ giúp công nhân theo dõi nồng độ oxy trong máu cũng như an tâm hơn khi cách ly điều trị tại nhà.

Đồng hành cùng Báo Phụ Nữ TPHCM thực hiện chương trình chương trình “Kết nối sẻ chia vì tuyến đầu chống dịch”, ngày 17/9, Nhóm thiện nguyện Miền tỉnh thức cùng Báo Phụ Nữ TPHCM đến thăm hỏi động viên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM. Đi cùng đoàn có bà Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM.

Nhóm thiện nguyện Miền tỉnh thức cùng Báo Phụ nữ TPHCM đến thăm hỏi động viên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM
Nhóm thiện nguyện Miền tỉnh thức cùng Báo Phụ Nữ TPHCM đến thăm hỏi động viên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM

Các đơn vị đã tặng 150 thiết bị đo SpO2 đến công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM - những người đang thực hiện nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý và kiểm tra chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh COVID-19 tại các khu cách ly, cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TPHCM và công nhân hỏa táng.

Trong quá trình làm nhiệm vụ đã có hơn 150 công nhân bị nhiễm đang điều trị tại khu nhà trọ của công ty. Thiết bị đo SpO2 được trao tặng sẽ giúp công nhân môi trường thường xuyên theo dõi nồng độ oxy trong máu, kịp thời xử lý khi xảy ra tình trạng giảm oxy cũng như giúp công nhân an tâm hơn khi cách ly điều trị tại nhà.

Các đơn vị tặng tặng 150 thiết bị đo SpO2 cho công nhân môi trường
Các đơn vị tặng 150 thiết bị đo SpO2 cho công nhân môi trường đô thị
Tặng thiết bị đo SpO2 cho công nhân công ty
Tặng thiết bị đo SpO2 cho công nhân công ty
Tặng thiết bị đo SpO2 cho công nhân vừa khỏi bệnh
Tặng thiết bị đo SpO2 cho công nhân vừa khỏi bệnh

Được biết, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM đơn vị chủ lực thực hiện công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh COVID-19 tại các khu cách ly, cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TPHCM. Công ty đang vận hành 3 lò đốt nhiệt độ cao theo công nghệ hiện đại với công suất 42 tấn/ngày để xử lý loại chất thải có nguy cơ lây nhiễm cao này. So với trước, lượng rác y tế có chứa nguy cơ lây nhiễm đã tăng gần gấp đôi, lò đốt hoạt động hết công suất, 24/24 giờ.

Quy trình thu gom, xử lý rác thải y tế và rác thải từ khu vực cách ly được thực hiện theo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. Rác thải được bọc kín trong thùng chứa có lót túi chuyên dụng, dán nhãn cảnh báo chất thải có chứa nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Công nhân thu gom của công ty được trang bị đồ bảo hộ phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình tác nghiệp. Rác trước khi thu gom để đưa lên xe vận chuyển chuyên dụng (thùng kín) phải được phun xịt khử khuẩn. Khi về đến Công trường xử lý rác Đông Thạnh tiếp tục được phun xịt khử khuẩn một lần nữa trước khi đưa vào xử lý bằng công nghệ đốt ở nhiệt độ cao. Tro chất thải sau khi đốt xong được hóa rắn và chôn lấp tại hầm chôn lấp an toàn dành riêng cho chất thải nguy hại.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI