Công ty sữa hàng đầu Hàn Quốc xin lỗi vì so sánh phụ nữ với bò trong phim quảng cáo

09/12/2021 - 18:31

PNO - Seoul Milk - công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp sữa của Hàn Quốc - vừa xin lỗi về một đoạn phim video quảng cáo trực tuyến “có vẻ như” so sánh phụ nữ với bò, và cổ xúy cho việc quay phim lén.

Đoạn phim video quảng cáo của Seoul Milk, được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của công ty vào cuối tháng trước, mô tả một người đàn ông đang đi “phượt” trong vùng núi của tỉnh Gangwon, thì tình cờ gặp một nhóm phụ nữ và nam giới trong trang phục trắng đang tập yoga trên cánh đồng, và có hình ảnh một người mẫu nữ khá gợi cảm đang uống nước suối từ một con suối nguyên sơ và từ một chiếc lá.

Hình ảnh trích từ clip quảng cáo của Seoul Milk bị phản đối
Hình ảnh trích từ clip quảng cáo của Seoul Milk bị phản đối

Khi người đàn ông này lén quay phim nhóm người đang tập yoga và bước lên một cành cây, làm cho cả nhóm giật mình về sự xuất hiện của mình, nhóm người này đã nhìn ông, và trong nháy mắt biến thành những con bò sữa.

Đoạn phim quảng cáo đã ngay lập tức gây ra sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Họ cho rằng, mặc dù đoan phim này cũng có hình ảnh của nam giới, nhưng những người làm phim đã “cố ý” so sánh phụ nữ với những con bò, khi quay cận cảnh hình ảnh một người mẫu nữ đang uống nước từ một chiếc lá, và đang cong người trong tư thế yoga.

Ngoài ra, những người chỉ trích cho rằng, việc người đàn ông đi “phượt” quay video lén chẳng khác nào là một sự cổ xúy cho hành động “quay phim gián điệp” bất hợp pháp - mà người Hàn gọi là molka.

“Đoạn phim gợi lại một câu chuyện dân gian của Hàn Quốc, kể về một người tiều phu đã lấy trộm quần áo của một nàng tiên khi cô ấy đang tắm. Nhưng nội dung kiểu này thật sự không phù hợp với thời đại ngày nay, nhất là trong bối cảnh nạn molka đang tràn lan ở Hàn Quốc”, một người dùng Twitter bày tỏ.

Trong những năm gần đây, tội phạm quay phim lén đã nổi lên như một vấn đề xã hội nghiêm trọng ở Hàn Quốc, với hơn 30.000 trường hợp đã được báo cáo cho cảnh sát từ năm 2013 đến năm 2018. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ, bị quay phim bằng những chiếc camera nhỏ và được giấu ở những vị trí khó phát hiện, trong lúc họ đang khỏa thân, sử dụng phòng tắm hoặc thực hiện các hành vi tình dục.

Do gây ra nhiều tranh cãi, Seoul Milk đã xóa đoạn video quảng cáo trên YouTube hôm 8/12. Vào tối muộn cùng ngày, công ty đã đưa ra lời xin lỗi bằng văn bản trên trang web chính thức của mình.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi tất cả những ai cảm thấy khó chịu khi xem video quảng cáo sữa của chúng tôi, được tải lên kênh YouTube chính thức của Seoul Milk vào ngày 29/11. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề một cách nghiêm túc và sẽ thực hiện các biện pháp cẩn trọng hơn, để những vấn đề tương tự không lặp lại trong tương lai. Một lần nữa, chúng tôi cúi đầu xin lỗi tất cả những người tiêu dùng đã cảm thấy khó chịu với quảng cáo này”, Seoul Mill viết.

Nhất Nguyên (theo The Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI