Chuyển cơ quan điều tra đơn tố cáo của khách hàng liên quan dự án Cocobay Đà Nẵng

03/03/2020 - 11:45

PNO - Ngày 3/3, thông tin từ Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa chuyển cơ quan cảnh sát điều đơn tố cáo của khách hàng liên quan dự án Cocobay Đà Nẵng.

Theo Toà án nhân dân thành phố Đà Nẵng, cơ quan này vừa nhận đơn tố cáo khẩn cấp của một số người dân về sai phạm tại Tổ hợp dự án Cocobay Đà Nẵng do Công ty CP đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) làm chủ đầu tư. 

Qua xem xét, Toà án nhân dân thành phố Đà Nẵng quyết định chuyển đơn đến cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thành phố Đà Nẵng để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đơn tố cáo khẩn cấp của khách hàng mua căn hộ dự án Cocobay Đà Nẵng
Chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đơn tố cáo khẩn cấp của khách hàng mua căn hộ dự án Cocobay Đà Nẵng

Trong đơn, đại diện hơn 450 khách hàng mua căn hộ khách sạn (condotel) dự án Cocobay Đà Nẵng đã tố cáo những dấu hiệu lừa dối khách hàng thông qua bán các sản phẩm bất động sản của chủ đầu tư; hành vi vi phạm luật kinh doanh bất động sản và thuế… 

Bên cạnh đó, các khách hàng còn tố cáo chủ đầu tư vi phạm hợp đồng; thu tiền vượt quá quy định, sử dụng tiền ứng trước không đúng mục đích cam kết; không phát hành chứng thư bảo lãnh bàn giao nhà ở hình trong tương lại; chiếm dụng vốn của khách hàng, bán sản phẩm không có thực…

Trước đó, ngày 18/2, Công ty Thành Đô đã gửi thông báo việc chấm dứt hợp đồng mua bán đến một số khách hàng mua căn hộ tại dự án Cocobay Đà Nẵng khiến các khách hàng vô cùng bức xúc. 

“Việc Công ty Thành Đô đơn phương hủy hợp đồng với các thành viên ban đại diện như một hành động đe dọa, gây áp lực lên các chủ sở hữu còn lại. Thực sự chúng tôi rất sốc và không nghĩ rằng Công ty Thành Đô dám làm điều đó. Công ty Thành Đô đưa ra các phương án để giải quyết cho khách hàng nhưng phương án nào chúng tôi cũng mất tiền và chịu thiệt hại” – một khách hàng mua căn hộ dự án Cocobay bức xúc.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI