Bệnh viện “nát như tương” chỉ sau 14 năm sử dụng

15/12/2020 - 12:30

PNO - Bệnh viện sau 14 năm đưa vào sử dụng nhưng chưa một lần được duy tu bảo dưỡng, khiến bệnh viện xuống cấp nghiêm trọng. Ngay cả kho lạnh không đảm bảo đủ lạnh để bảo quản thuốc do nền nhà nứt nẻ.

 


Video: Công trình bệnh viện “nát như tương” sau 14 năm sử dụng

Hiện khoảng hơn 1.000m2 diện tích hành lang Bệnh viện Tâm Thần cơ sở 2 (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) trực thuộc Bệnh viện Tâm Thần TPHCM xuống cấp nghiêm trọng. 

Toàn bộ diện tích hành lang khu hành chính của bệnh viện bị hư hỏng hoàng toàn.
Toàn bộ diện tích hành lang khu hành chính của bệnh viện bị hư hỏng hoàn toàn

Có mặt tại bệnh viện này ngày 14/12, phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM đã chứng kiến hình ảnh hết sức khó tin khi gần như tất cả hành lang tại khu hành chính đều bị sụt lún.

Các thanh đà ngang nổi gồ ghề trên mặt đất, nhiều  chỗ chắp vá lổn nhổn, tạm bợ bằng xi măng khiến người dân lo sợ khi đến khám bệnh tại đây.

Bệnh viện đã cho treo biển cảnh báo, đồng thời cắt cử cán bộ, nhân viên hỗ trợ thân nhân, bệnh nhân tại khu vực nguy hiểm. 

Tại sảnh ra vào của bệnh viện, các công trình phụ trợ gần như đã phủ kín rêu, những mảng tường loang lổ vết nứt, thấm nước khiến những người lần đầu đến đây không khỏi lo sợ.  

Người dân phải vượt qua trận đồ hành lang để di chuyển đến các khu vực lkhasc
Người dân phải vượt qua "trận đồ" hành lang để di chuyển đến các khu vực khác

Hiện tại, Bệnh viện Tâm Thần cơ sở 2 đang điều trị gần 600 bệnh nhân, phần lớn thuộc các đối tượng loạn thần do sử dụng chất kích thích.

Ông Trương Hồng Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện Tâm Thần TPHCM - cho biết: “Bệnh viện Tâm Thần cơ sở 2 được xây dựng năm 2003, đến năm 2007 thì chính thức đưa vào sử dụng.

Sau khi báo chí phản ánh sự xuống cấp của bệnh viện, Sở Y tế đã làm việc với bệnh viện và thống nhất dùng nguồn quỹ hoạt động sự nghiệp của đơn vị để sửa chữa. Bên cạnh đó, Sở Y tế sẽ làm các công văn trình các sở, ban, ngành để làm thủ tục pháp lý xây dựng”.

Sau khi báo chí phản ảnh, bệnh viện dự kiến sẽ được sửa chữa trong tuần này. “Bệnh viện đã có đề xuất và Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế cũng đã có dự án sửa chữa tổng thể Bệnh viện trong thời gian tới” – ông Sơn nói thêm.
"Bệnh viện đã có đề xuất và Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế đã có dự án sửa chữa tổng thể bệnh viện trong thời gian tới” - ông Sơn nói thêm

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc sụt lún nghiêm trọng trên, đại diện Bệnh viện Tâm Thần TPHCM cho biết do nền đất ở xã Lê Minh Xuân bị yếu. 

Bệnh viện thông báo
Bệnh viện phải dán biển cảnh báo 

 

Khu vực hành chính của bệnh viện không khác gì một ma trận
Khu vực hành chính của bệnh viện không khác gì một "ma trận"

Đại diện Bệnh viện Tâm Thần cơ sở Lê Minh Xuân chia sẻ thêm: “Hiện tại, công trình đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn chưa quyết toán xong”.

Các cấu kiện công trình gần như đã không còn đủ liên kết
Các cấu kiện công trình gần như đã không còn đủ liên kết

Một bác sĩ đang công tác tại bệnh viện, cho biết: “Công trình sau gần 14 năm sử dụng nhưng chưa một lần được duy tu bảo dưỡng, thì việc xuống cấp là không thể tránh khỏi. Toàn thể bệnh viện gần như hư hỏng hết, mái nhà bong tróc, trần thấm nước, nền móng nứt. Nghiêm trọng hơn, kho lạnh không đảm bảo đủ lạnh để bảo quản thuốc do nền nhà nứt nẻ”.

Nền móng bị hư hại, nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình bảo quản thuốc trong phòng lạnh đã được nhắc đến
Nền móng bị hư hại, nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình bảo quản thuốc trong phòng lạnh

Đại diện Bệnh viện Tâm Thần TPHCM cho biết, dự kiến bệnh viện sẽ được sửa chữa trong tuần này với kinh phí gần 2 tỷ đồng từ nguồn quỹ hoạt động sự nghiệp của đơn vị. 

Tam Nguyên

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI