Cộng đồng quốc tế nhận định Việt Nam là hình mẫu trong phòng chống COVID-19

24/06/2021 - 18:20

PNO - Những kết quả trong phòng chống dịch bệnh của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận, đánh giá cao.

Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 24/6 của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã khẳng định trước bài báo của trang New York Times (Mỹ, ngày 2/6/2021) - cho rằng thành công phòng chống dịch COVID-19 là may mắn:

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội, Việt Nam đã có những quyết sách chiến lược, chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo từ Trung ương đến địa phương.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: nói Việt Nam là may mắn trong công tác phòng chống dịch bệnh là hoàn toàn không khách quan.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: nói Việt Nam may mắn trong công tác phòng chống dịch bệnh là hoàn toàn không khách quan.

Chính phủ cũng đã triển khai nhiều biện pháp kịp thời, quyết liệt, trong đó có những biện pháp lần đầu tiên được áp dụng trong công tác phòng chống dịch như ngăn chặn sự lây lan từ bên ngoài bằng cách hạn chế nhập cảnh, cách ly tập trung toàn bộ người từ nước ngoài vào Việt Nam; tổ chức khoanh vùng dập dịch, truy vết người tiếp xúc với nguồn bệnh trong phạm vi phù hợp; kiểm soát chặt chẽ bên trong các khu vực phong tỏa, cách ly những người lây nhiễm và những người có tiếp xúc gần với nguồn bệnh một cách hiệu quả…

Nên, nói Việt Nam may mắn trong công tác phòng chống dịch bệnh là hoàn toàn không khách quan.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: Để chủ động phòng chống dịch bệnh trong bối cảnh bình thường mới, Bộ Y tế cũng đã đưa ra thông điệp 5K, gần đây nhất là 5K và vắc xin, kêu gọi mỗi người dân cùng thực hiện, chung sống an toàn với đại dịch. Việt Nam cũng tích cực ứng dụng công nghệ, góp phần tăng cường hiệu quả của việc phát hiện, truy vết, nâng cao khả năng phòng chống dịch bệnh. Với quyết tâm, nỗ lực và sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, người dân và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, Việt Nam đã vượt qua ba đợt bùng phát dịch bệnh.

Việt Nam cũng đang triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả chiến lược vắc xin và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin trên phạm vi cả nước theo lộ trình phù hợp, khoa học và hiệu quả, tiến tới miễn dịch cộng đồng. Những kết quả phòng chống COVID-19 của Việt Nam thời gian qua không chỉ được cộng đồng quốc tế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và nhiều quốc gia ghi nhận, đánh giá cao; mà dư luận báo chí (kể cả báo chí Mỹ) đã nhận định Việt Nam là hình mẫu trong phòng chống dịch bệnh.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI