Công đoàn Y tế hỗ trợ 3 triệu đồng/người cho nhân viên bệnh viện bị nợ lương

19/01/2022 - 12:52

PNO - Dự kiến sáng ngày 20/1, Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ trao hỗ trợ khoảng 3 triệu đồng/người cho 158 cán bộ, viên chức Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ lương.

PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết trước tình hình người lao động Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam) bị nợ lương, thời gian qua, Công đoàn Y tế Việt Nam đã nhận được nhiều văn bản kêu gọi hỗ trợ cho người lao động trong dịp Tết Nhâm Dần.

Hàng trăm nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam) bị nợ lương
Hàng trăm nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam) bị nợ lương

Ngoài kinh phí hỗ trợ mỗi đoàn viên 500.000 đồng/người từ nguồn tích lũy, ngày 13/1, Công đoàn Y tế Việt Nam đã gửi công văn kêu gọi hỗ trợ tới các công đoàn và các tập đoàn, tổng công ty.

PGS.TS Phạm Thanh Bình cho hay: Dự kiến, tổng cộng sẽ xin hỗ trợ khoảng 3 triệu đồng/người cho 158 đoàn viên bị nợ lương. Hỗ trợ này phần nào giúp đoàn viên giảm bớt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán cận kề, trong khi Bộ Y tế vẫn chưa giải quyết được lương vì vướng các quy định tài chính hiện hành.

Theo dự kiến ngày mai 20/1, Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ mời lãnh đạo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trao hỗ trợ và trao đổi với lãnh đạo, Công đoàn của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam và Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đã có công văn chỉ đạo Công đoàn Học viện về việc tiếp tục chăm lo, bảo vệ đoàn viên trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, đề nghị công đoàn cơ sở có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn về pháp luật để đoàn viên thực hiện đúng quy định về việc kiến nghị theo Hiến pháp, Luật khiếu nại và các Nghị định hiện hành, chính là bảo vệ đoàn viên trước pháp luật.

Đồng thời, tiếp tục kiên trì vận động đoàn viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh đoàn kết tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, khám, chữa bệnh cho người dân, làm tốt các hoạt động cung ứng dịch vụ, gây dựng niềm tin, uy tín chuyên môn của Bệnh viện.

N.D

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI